รอลุ้น! อิลคาย กุนโดกัน มีเงื่อนไขลา บาร์เซโลน่า แบบฟรี

ฟอร์บส์ สื่อการเงิน ระบุ สัญญาของ อิลคาย กุนโดกัน กับ บาร์เซโลน่า มันมีเงื่อนไขด้วยว่า กุนโดกัน จะบอกลาทีมได้แบบฟรีๆ หากต้นสังกัดลงทะเบียนเขาไม่ทันเวลาสำหรับการลงเล่นเกมลีกนัดแรกของซีซั่นในวันที่ 13 ส.ค. นี้ แต่ทาง "อาซูลกราน่า" ยังมั่นใจว่าจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวใหม่ของ บาร์เซโลน่า มีเงื่อนไขที่จะสามารถแยกทางกับทีมได้แบบไร้ค่าตัว ถ้าหากต้นสังกัดไม่สามารถลงทะเบียนชื่อเขาให้ลงเล่นเกม ลา ลีกา นัดแรกของฤดูกาลได้ทันเวลา ตามรายงานของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดัง

กุนโดกัน หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบฟรีๆ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ "อาซูลกราน่า" เมื่อพิจารณาถึงการที่ดาวเตะชาวเยอรมันทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ฟอร์บส์ ระบุว่าจนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า ก็ยังไม่สามารถลงทะเบียน กุนโดกัน ให้มีสิทธิ์ลงเล่นเกมลีกได้ หลังจากติดปัญหาเรื่องกฎการเงิน ซึ่งตัวสัญญาของ กุนโดกัน มีเงื่อนไขด้วยว่าหากทีมลงทะเบียนเขาไม่ทันสำหรับเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลกับ เคตาเฟ่ ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ กุนโดกัน ก็จะได้สิทธิ์ยกเลิกสัญญาแล้วบอกลาทีมแบบฟรีๆ ทันที

ถึงกระนั้น เป็นที่เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า ยังมั่นใจว่าจะสามารถเคลียร์เรื่องการเงินจนสามารถลงทะเบียน กุนโดกัน ได้ทันเวลา โดยปัจจัยที่จะช่วยต่อเรื่องนั้นคือการได้เงินจากการขาย อุสมาน เดมเบเล่ กับ ฟร้องค์ เคสซิเย่ ที่ตกเป็นข่าวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ อัล-อาห์ลี ตามลำดับนั่นเอง โดยถึงแม้จะยังไม่มีการประกาศขายทั้งคู่อย่างเป็นทางการ แต่ก็เชื่อกันว่าดีลจะจบลงในเร็วๆ นี้

นี่เป็นอีกครั้งที่ บาร์เซโลน่า เจอปัญหาเรื่องการเงินจนส่งผลต่อการลงทะเบียนนักเตะ เพราะช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน พวกเขาก็เผชิญหน้ากับเรื่องแบบนี้มาแล้ว แต่ตอนนั้นก็เอาตัวรอดมาได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport