บาร์เซโลน่านำฝูงทิ้ง11แต้ม เฟร์รานซัดดับแอต.มาดริดเจ๊งรอบ14นัด

เฟร์ราน ตอร์เรส ตะบันนำชัย บาร์เซโลน่า เปิดรังเฉือน แอต.มาดริด หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มี 76 คะแนน ยึดจ่าฝูงของตาราง ทิ้งอันดับสองอย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 11 คะแนน โดยเหลือเกมการแข่งขันอีก 8 นัด ขณะที่ "ตราหมี" ปราชัยนัดแรกในรอบ 14 เกม มี 60 คะแนน รั้งอันดับ 3

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 

บาร์เซโลน่า 1-0 แอต.มาดริด

สนาม : สปอติฟาย คัมป์ นู

อาซูกราน่า ภายใต้การนำทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ พลาดทำแต้มหล่นในลีกสองเกมติดหลังบุกไปเจ๊ากับ เคตาเฟ่ มาแบบไร้สกอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชตราหมี ผลงานยังร้อนแรงเช่นเคยโดยล่าสุดเปิดบ้านเฉือน อัลเมเรีย 2-1 พร้อมกับยืดสถิติไร้พ่ายในลีกออกไปเป็น 13 นัดติดต่อกัน แถมคว้าชัยได้ถึง 10 เกม

โดยตอนนี้ "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า นำเป็นจ่าฝูงของตาราง ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด อยู่ 8 คะแนน เปิดรังรับมือ "ตราหมี" แอต.มาดริด ที่ชนะในลีกมา 6 นัดติด 

เริ่มเกมมาในนาทีที่แรก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ พยายามครองบอลแต่ไปโดน อังเคล กอร์เรอา เข้ามาตัดบอลได้ ก่อนไหลบอลต่อมาให้ อองตวน กริซมันน์ ได้โอกาสยิงเต็มข้อบอลพุ่งไปชนคาน ก่อนจะมาเข้าทางกองหลังเจ้าถิ่น เคลียร์บอลออกมาได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 24 เฟร์ราน ตอร์เรส ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนพยายามจะเปิดบอลข้ามมาให้ ราฟินญ่า ที่ยืนรอแถวเสาสองโล่ง แต่ยังเป็น ยาน โอบลัค ที่กระโดดปัดบอลด้วยปลายมือออกมาได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 35 ยานนิค การ์ราสโก้ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนมีจังหวะเลี้ยงตัดเข้ากลาง แล้วส่งบอลต่อมาให้ โทมาส์ เลอมาร์ พยายามครองบอลเพื่อหาจังหวะยิง แต่บอลเลยไปถึง อองตวน กริซมันน์ ได้โอกาสซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ที่ปัดบอลออกมาได้ 

นาทีที่ 45 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ราฟินญ่า ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจ่ายต่อไปหน้ากรอบเขตโทษให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้จังหวะยิงโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ ยาน โอบลัค เข้าประตูไป ช่วยพา บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ แอต.มาดริด อยู่ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำ แอต.มาดริด อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 ราฟินญ่า มีโอกาสพาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีจังหวะจับบอลก่อนพลิกตัวแล้วตวัดยิงแต่บอลพุ่งไปตรงตัว ยาน โอบลัค รับบอลเอาไว้ได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 60 ชูลส์ กุนเด้ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายบอลต่อไปให้ ราฟินญ่า มีจังหวะเลี้ยงบอลตัดเข้ากลาง ก่อนเปิดด้วยเท้าซ้ายเข้ามาหน้าปากประตู แล้วเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้โหม่งแต่โดนไม่ดี บอลหลุดข้ามคานออกหลังไป 

หลังจากนั้นอีก 2 นาที ต่อมา ปาโปล กาบี พยายามเข้าไปบีบแย่งก่อน ก่อนจะสามารถฉกบอลมาได้ แล้วแตะบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

นาทีที่ 63 โทมาส์ เลอมาร์ มีโอกาสพาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โรดรีโก้ เด ปอล ที่สอดขึ้นมาโล่งๆ ก่อนได้โอกาสยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 72 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกเข้าใส่ ก่อนเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู แล้วเป็น ราฟินญ่า ที่พยายามเข้ามายิงแต่บอลไปโดนหน้าแข้ง ก่อนไหลไปเข้ามือ ยาน โอบลัค 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน บาร์เซโลน่า เปิดรังชนะ แอต.มาดริด หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ "บาร์ซ่า" มี 76 คะแนน ยึดจ่าฝูงของตาราง ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด อยู่ 11 คะแนน โดยเหลือเกมการแข่งขันอีก 8 นัด ขณะที่ "ตราหมี" ปราชัยนัดแรกในรอบ 14 เกม มี 60 คะแนน รั้งอันดับ 3

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้ง 2 ทีม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น - ชูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อเราโฆ, มาร์กอส อลองโซ่(เอริค การ์เซีย น.61), อเลฆานโดร บัลเด้ - ปาโปล กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ยอง (ฟร้องค์ เกสซีเย่ร์  น.79)- ราฟินญ่า (อันซู ฟาติ น.90+1), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้,เฟร์ราน ตอร์เรส (เปรดี้ น.61)

เทรนเนอร์ : ชาบี เอร์นานเดซ

แอต.มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค - นาอูเอล โมลีน่า, สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ่ คิมิเนซ, มาริโอ เอร์โมโซ่ (เซร์คิโอ เรกีลอน น.79)- ยานนิค การ์ราสโก้,โรดรีโก้ เด ปอล,อักเซล วิตเซล(อัลบาโร่ โมราต้า น.60),โทมาส์ เลอมาร์ ( ซาอูล ญีเกซ น.67)- อังเคล กอร์เรอา (ปาโบล บาร์ริออส น.60), อองตวน กริซมันน์

เทรนเนอร์ : ดีเอโก้ ซิเมโอเน่



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport