โล่งอกชั่วคราว!ยูฟ่ายังไม่แบนบาร์ซ่าจากชปล.ซีซั่นหน้า

สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ บาร์เซโลน่า จะยังไม่โดนตัดสิทธิ์จากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นหมายความว่าพวกเขาจะยังได้เล่นถ้วยดังกล่าวในซีซั่นหน้า โดยไม่นานมานี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานของทีมลงทุนเดินทางไปหา อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอส ยูฟ่า ด้วยตัวเองเลย

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน จะยังไม่โดนตัดสิทธิ์จากการเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ท่ามกลางประเด็นที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าเคยติดสินบนกรรมการ ตามรายงานของ สปอร์ต สื่อชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า

ช่วงที่ผ่านมา "อาซูลกราน่า" ตกเป็นข่าวดังจากการที่ถูกกล่าวหาว่าเคยจ่ายเงินให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า เป็นจำนวน 7 ล้านยูโร (ประมาณ 259 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 18 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ เนเกรยร่า เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลสเปน โดยมีการฟ้องว่าพวกเขาจ่ายเงินเหล่านั้นเพื่อให้ได้การตัดสินที่เป็นใจต่อตัวเอง

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า ปฏิเสธข้อหานั้นตลอดช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็เคยออกมาแสดงความกังวลกับเรื่องดังกล่าว และมันก็มีการตั้งประเด็นว่ายอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู อาจจะโดนตัดสิทธิ์จากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามไปด้วยหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

กระทั่งล่าสุด สปอร์ต ก็แฉว่าเมื่อไม่นานมานี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ได้เดินทางไปยัง สโลวีเนีย บ้านเกิดของ เซเฟริน เพื่อเจรจากับอีกฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเด็นที่ บาร์เซโลน่า โดนกล่าวหาว่าติดสินบนกรรมการ และหลังจากการพบปะกันในครั้งนั้น ยูฟ่า ก็วางแผนที่จะไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ ต่อเรื่องนี้อีกจนกว่าการสอบสวนจะมีความคืบหน้ามากขึ้น และหากมีการลงโทษมันก็จะเป็นบทลงโทษที่ไปมีผลในฤดูกาลต่อๆ ไป


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport