ราชันชุดขาวยังโดนเท! 11 สตาร์ผู้กล้าปฏิเสธ เรอัล มาดริด

เป็นที่กล่าวกันว่าหาก เรอัล มาดริด ต้องการนักเตะคนไหน พวกเขาไม่มีวันผิดหวังเด็ดขาด

แต่อันที่จริง ราชันชุดขาว ใช่ว่าจะสมหวังกับทุกดีลเสมอไปเนื่องจากยังมีดาวดังจำนวนไม่น้อยที่กล้าเมินข้อเสนอจากทีมยักษ์แห่ง ลา ลีกา

อย่างล่าสุดก็เป็น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซึ่งสร้างความช็อกบอกปัดการย้ายสู่สังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยการตกลงต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

และนี่คือ 11 พ่อค้าแข้งที่เคยเมินการเซ็นสัญญากับ ราชันชุดขาว มาแล้ว

- โรนัลดินโญ่

นโยบาย กาลาคติกอส ของ เรอัล มาดริด ในต้นยุค 2000 คือเหตุผลที่ประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ หวังเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่ ตอนที่สตาร์แซมบ้าเตรียมอำลาทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

กระนั้นก็ดี เหยินน้อย ไม่ใส่ใจต่อการสร้างแบรนด์ของ ราชันชุดขาว และส่งผลให้ เรอัล มาดริด หันไปคว้าตัว เดวิด เบ็คแฮม มาสร้างมูลค่าทางการตลาดแทน

ในแง่ของธุรกิจ เบ็คแฮม ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม แต่ โรนัลดินโญ่ ก็ย้ายไปพาทีม บาร์เซโลน่า คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2006 

- ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ

หากคุณสงสัยว่าทำไม เบ็คแฮม จึงเป็นการเซ็นสัญญาแค่รายเดียวของ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 มันก็เป็นเพราะว่าพวกเขาล้มเหลวในการล่าตัว ต๊อตติ

สตาร์อิตาเลี่ยนใช้ชีวิตในฐานะพ่อค้าแข้งกับ โรม่า ตั้งแต่ต้นจนกระทั่งแขวนรองเท้า แต่เรื่องราวของเขาอาจแตกต่างไปหากเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว

"หลายต่อหลายครั้งที่ผมเกือบย้ายไปที่ เรอัล มาดริด มันใกล้เคียงมาก และผมไม่คิดเซ็นสัญญากับทีมอื่นในอิตาลีเพื่อแสดงความเคารพต่อแฟนบอล" ต๊อตติ เคยเปิดปาก

- ปาทริค วิเอร่า

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2003 เรอัล มาดริด ยอมปล่อยให้ โคล้ด มาเกเลเล่ ย้ายสโมสร และมันส่งผลให้พวกเขามีปัญหาในแดนกลางหลังจากสตาร์เฟรนช์แมนหันไปค้าแข้งกับ เชลซี

แม้อันที่จริง วิเอร่า จะไม่ถึงกับเป็นกองกลางเชิงรับอย่างเต็มตัว แต่ เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ราชันชุดขาว เอ่ยว่า "ปาทริค วิเอร่า เป็นนักเตะที่น่าสนใจ และจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา"

เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าการย้ายทีมจะเกิดขึ้นในปี 2004 แต่สุดท้ายแล้ว วิเอร่า เลือกรับใช้ อาร์เซน่อล ต่ออีกหนึ่งซีซั่นก่อนหันไปร่วมทีม ยูเวนตุส และส่งผลให้ เรอัล มาดริด เบนเข็มเซ็นสัญญากับ โธมัส กราเวอเซ่น แทน

- เชส ฟาเบรกาส

แน่นอนว่า ฟาเบรกาส จ่อย้ายกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ตอนที่เขาอำลาทีม อาร์เซน่อล แต่ เรอัล มาดริด ก็ไม่คิดอยู่เฉยโดยไม่ลองทาบทามมิดฟิลด์ สแปนิช

"เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณตกเป็นที่ต้องการของ เรอัล มาดริด หนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" ฟาเบรกาส เผยเมื่อปี 2008 พร้อมทั้งยอมรับว่าไม่ได้เซย์โนใส่รามอน กัลเดร่อน ประธานทีม ราชันชุดขาว ในขณะนั้นซะเลยทีเดียว หากแต่เขาใช้คำว่า "ไม่ใช่ตอนนี้"

สุดท้ายแล้ว เรอัล มาดริด หันไปคว้า เวสลีย์ สไนเดอร์ มาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 27 ล้านยูโร แต่แค่สองปีดาวเตะดัตช์ก็อำลาทีมไปบู๊ให้กับ อินเตอร์ มิลาน

- แอชลีย์ โคล

ย้อนเวลากลับไปในปี 2009 ตอนที่ โคล มีข่าวหย่าร้าง เขาได้รับข้อเสนอให้อำลาเมืองผู้ดีจาก เรอัล มาดริด หลังจาก กาเบรียล ไฮน์เซ่ ย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

"ผมเจ็บปวดมาก ผมคิดย้ายประเทศ แต่แน่นอนว่าหลังจากได้คุยกับ อันเชล็อตติ เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อ และมันทำให้ผมรู้สึกเป็นที่รัก" โคล เผยในเวลาต่อมา

ด้วยเหตุนี้ เรอัล มาดริด จึงเสริมแผงหลังด้วยการเซ็นสัญญากับ อัลบาโร้ อาร์เบลัว ของทีม ลิเวอร์พูล รวมทั้งสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ราอูล อัลบิโอล กับ เอเซเกล การาย แต่เป็น มาร์เซโล่ ที่กลายมาเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงของทีมในซีซั่น 2009/10

- เซร์คิโอ อเกวโร่

"หาก เรอัล มาดริด สนใจผม ผมก็จะไปที่นั่น" อเกวโร่ ป่าวประกาศเมื่อเดือนก.ย.2012 หลังย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ได้หนึ่งปี

อย่างไรก็ดี เอาเข้าให้จริงๆ ดาวยิง อาร์เจนไตน์ ก็ไม่ได้ลงเอยกับ ราชันชุดขาว และทำให้ทีมเงินถังของลีกกระทิงดุทุ่มทุนคว้าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , คาริม เบนเซม่า และ กอนซาโล่ อีกวาอิน มาร่วมชายคา

ขณะเดียวกัน ปรากฏว่า "กุน" ได้ย้ายมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า แทน แถมยิงประตูสุดท้ายในอาชีพของตัวเองได้ด้วยนัดพ่าย ราชันชุดขาว คารัง 2-1 ในเกม เอล กลาซิโก้ ก่อนที่เจ้าตัวจะต้องรีไทร์เนื่องจากมีปัญหาทางด้านหัวใจ

- ดาบิด ซิลบา

หลังเห็น แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยมี อเกวโร่ เป็นหัวหอก เรอัล มาดริด ก็พยายามลดพิษสงของ เรือใบสีฟ้า ด้วยการคว้าตัวห้องเครื่องคนสำคัญของพวกเขา

กระนั้นก็ดี ซิลบา เหลือสัญญากับ เรือใบสีฟ้า อีกสองปี และไม่มีแผนอำลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยเอเยนต์ของเขายืนยันว่าดาวเตะทีมชาติ สเปน แฮปปี้กับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก และมันเป็นไปตามนั้นเนื่องจาก ซิลบา รับใช้ต้นสังกัดนานสิบปีก่อนย้ายออกไปในปี 2020

ด้าน ราชันชุดขาว เซ็นสัญญาได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ด้วยการฉุด ลูก้า โมดริช มาจาก สเปอร์ส

- สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ไม่ใช่ความลับที่ โชเซ่ มูรินโญ่ พยายามล่าตัว เจอร์ราร์ด สมัยที่เขาคุมทีม เชลซี แถมกุนซือ โปรตุกีส หวังเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ อีกตอนที่เขาย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ไปนั่งเก้าอี้นายใหญ่ เรอัล มาดริด ในปี 2010

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นเป้าหมายการช็อปปิ้งของ เฮียมู ในปีนั้นเช่นกันแม้ว่าสตาร์ทีม ลิเวอร์พูล จะเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของเขา

สุดท้ายแล้ว มูรินโญ่ ไม่ได้ตัวทั้งคู่ แต่ เรอัล มาดริด ก็เสริมทัพได้ไม่เลวกับการคว้าสองสตาร์ทีมชาติ เยอรมัน เมซุต โอซิล กับ ซามี่ เคดิร่า มาร่วมสังกัด

- ดานิเอเล่ เด รอสซี่

หลังพลาดได้ตัว ต๊อตติ เมื่อสองปีก่อน เรอัล มาดริด ก็พยายามดึงดาวเตะ อิตาเลี่ยน อีกรายมาร่วมทีมในปี 2011 

มีการรายงานว่า ราชันชุดขาว เสนอเงิน 25 ล้านยูโรเซ็นสัญญากับสตาร์ทีม โรม่า แต่สุดท้ายก็ไม่มีความคืบหน้า

ด้วยเหตุนี้ มูรินโญ่ จึงหันไปหาเป้าหมายที่มีค่าตัวย่อมเยากว่าอย่าง นูริ ซาฮิน กองกลางทีมชาติ ตุรเคีย ของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และประสบความสำเร็จแย่งแชมป์ลีกไปจาก บาร์เซโลน่า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้

- เนย์มาร์

ในปี 2017 เปเรซ เคยเผยว่า เนย์มาร์ เข้ารับการตรวจร่างกายกับ เรอัล มาดริด มาแล้วในปี 2013

อย่างไรก็ดี พอถึงคราวย้ายออกจากทีม ซานโต้ส กองหน้าแซมบ้าคิดว่าน่าจะดีกว่าหากเขาเลือกจรดปากกากับ บาร์เซโลน่า 

หลังไม่แน่ใจในตัว เนย์มาร์ ที่อาจไม่มีใจให้ทีม ราชันชุดขาว ก็หันไปหานักเตะรายอื่นที่พร้อมร่วมหัวจมท้ายกับพวกเขา และเป็น แกเร็ธ เบล ที่ได้เดินเข้าสู่สังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 

- คิลิยัน เอ็มบัปเป้

ลือกันว่าในปี 2012 เรอัล มาดริด เสนอเงิน 160 ล้านยูโรขอคว้า เอ็มบัปเป้ แต่ถูก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปฏิเสธแม้ว่าศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส จะเหลือสัญญากับสโมสรอีกแค่ปีเดียว

ราชันชุดขาว ไม่คิดเพิ่มข้อเสนอ และล้มแผนเสริมกองหน้าด้วยการหันไปลงทุนกับตำแหน่งอื่นแทนโดยทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เลือกคว้าตัว ดาวิด อลาบ้า กับ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กองหลัง และกองกลาง

ผ่านมาถึงปี 2022 มีการปูดอีกว่า เรอัล มาดริด ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับ เอ็มบัปเป้ ได้แล้ว แต่สตาร์เลือดน้ำหอมสร้างความตกตะลึงด้วยการต่อสัญญากับ เปแอสเช ออกไปอีกสามปี

ถึงตอนนี้ ราชันชุดขาว ไม่ได้ดึงกองหน้าคนไหนมาร่วมก๊วน แต่เชื่อกันว่าพวกเขาหวังว่าจะฉุดดาวยิงเฟรนช์แมนมาร่วมสังกัดได้ในอนาคตอันใกล้


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport