มองบวก! เอ็นโซ่ มาเรสก้า ลั่นเน้นพา เลสเตอร์ เลื่อนชั้นหลังร่วงเอฟเอ

เอ็นโซ่ มาเรสก้า นายใหญ่ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เลือกมองในแง่ดีว่าการบุกมาแพ้ เชลซี 4-2 ในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.จะทำให้ เดอะ ฟ็อกซ์ หันไปมุ่งมั่นกับการเลื่อนชั้นกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า

มาเรสก้า เปิดปากกับสื่อหลังเกมว่าน่าเสียดายที่ สุนัขจิ้งจอก เหลือนักเตะสิบรายหลังตีเสมอเจ้าบ้านได้ 2-2 กระทั่งเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ สิงห์บลูส์ ได้เปรียบ และซัดเพิ่มได้อีกสองเม็ดในช่วงทดเวลา แต่เป้าหมายหลักของสโมสรอยู่ที่การเลื่อนชั้นมากกว่าการคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ อยู่แล้ว

"เราไม่อยากแพ้ แต่ความพยายามและฟอร์มของนักเตะยอดเยี่ยมมาก  เรายิงได้สองประตู แต่จากนั้นก็มีใบแดงซึ่งเปลี่ยนเกมไปโดยสิ้นเชิง" กุนซือ เดอะ ฟ็อกซ์ เอ่ย

"รวมแล้วทีมของเราเล่นกันได้ดี เราไม่ได้สูญเสียความเป็นตัวตนของเรา"

"คุณต้องถอยลงไปตั้งรับต่ำ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเพราะคุณระส่ำระสายอย่างหนัก แต่มันน่าจะดีที่สุดแล้วที่เราไม่ต้องเล่นในช่วงต่อเวลา และไม่มีปัญหาบาดเจ็บเพราะเป้าหมายหลักของเราคือฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ"

"โชคร้ายที่เรามีนักเตะหลายรายที่จะผละไปเล่นให้ทีมชาติ แต่เราจะใช้ช่วงเวลานี้เป็นการชาร์จพลังเพราะในแชมเปี้ยนชิพมีเกมให้เล่นมาก"

"ในซีซั่นนี้ คุณน่าจะต้องการ 100 แต้มเพื่อเลื่อนชั้น ไม่มีลีกไหนในโลกที่คุณต้องมี 100 แต้มเพื่อเลื่อนชั้น มันเป็นอย่างนั้น และเราจำเป็นต้องปรับตัว"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport