เรือใบสีฟ้ายวบ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คอนเฟิร์ม แมนซิตี้ ไร้ 2 ตัวหลักฟัด นิวคาสเซิ่ล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยัน "เรือใบสีฟ้า" จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ กับ เอแดร์ซอน ช่วยทีมในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองฯ ดวล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ แต่มีแข้งดังพร้อมกลับมาช่วยทีมหนึ่งราย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญชาวเบลเยียม และ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งเลือดแซมบ้า ต่างไม่พร้อมช่วยทีมในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มีคิวเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ 

เดอ บรอยน์ มีปัญหาบาดเจ็บตรงโคนขาหนีบ และล่าสุดไม่มีชื่อติดทีมชาติเบลเยียม ซึ่งมีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม และ วันอังคารที่ 26 มีนาคม ตามลำดับ 

ขณะที่ เอแดร์ซอน เจ็บกล้ามเนื้อจากจังหวะปะทะกับ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" ออกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน โดยมีรายงานว่า นายทวารชาวบราซิเลียนวัย 30 ปี อาจจะต้องพักแข้งนานถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว 

"เควิน ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เขาเล่นทั้งที่เจ็บในเกมที่ แอนฟิลด์ แต่ตอนนี้อาการของเขากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ได้คุยกับทางทีมชาติเบลเยียมแล้ว และผมก็ดีใจกับการตัดสินใจของ โดเมนิโก เตเดสโก (กุนซือทีมชาติเบลเยียม) เพราะ เควิน ไม่พร้อมจริงๆ ดังนั้นตอนนี้มันจึงเป็นโอกาสที่เขาจะได้ฟื้นตัวกลับมา เพื่อช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล"

"ส่วน เอแดร์ซอน อาการดูดีขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ซึ่งผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะพร้อมหลังช่วงเกมทีมชาติ และแน่นอน เขาไม่พร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 53 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ จะได้ แจ็ค กรีลิช ปีกจอมพลิ้ว กลับมาช่วยทีมในเกมวันเสาร์นี้ หลังจากที่พักแข้ง 3 นัดติด เพราะปัญหาบาดเจ็บโคนขาหนีบ 

"ใช่ แจ็ค ดีขึ้นแล้ว และเขาจะถูกเลือกอยู่ในทีมสำหรับเกมนี้" นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport