ลุ้นดาวรุ่งกว่าครึ่งทีม!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ดวล เซาธ์แฮมป์ตัน ศึกเอฟเอ คัพ

หลังจากกรำศึกหนักถึง 120 นาทีในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่ม นั่นเป็นสิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องขบคิดอย่างหนักสำหรับแมตช์พบ เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ในเกมชนะ เชลซี แฟนบอล "หงส์แดง" คงเห็นได้อย่างชัดเจนว่า คล็อปป์ ใช้ผู้เล่นที่ไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เนื่องจากปัญหาเรื่องนักเตะคีย์แมนบาดเจ็บ และสภาพความฟิตยังไม่พร้อม 

แน่นอนว่าในเกมรับมือทัพ "นักบุญ" ที่สนามแอนฟิลด์ กลางสัปดาห์นี้ คล็อปป์ จะต้องจัดทีมให้สมดุลที่สุด และหากต้องพิจารณาเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะต้องลงสนามพบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ วันเสาร์นี้ คงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์หากนักเตะอย่าง วาตารุ เอ็นโด, หลุยส์ ดิอาซ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะถูกพัก

เช่นเดียวกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์  ที่มีความเป็นไปได้สูงว่า "บอส" อาจจะตัดสินใจให้พักฟื้นร่างกายเพื่อจะได้พร้อมสำหรับแมตช์ต่อไปในอีกสามวันข้างหน้า ดังนั้นในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน บรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" อาจจะได้เห็นนักเตะดาวรุ่งจากอะคาเดมี่มากกว่าครึ่งทีมในแมตช์นี้

ถ้าหาก คล็อปป์ จัดทัพโดยเน้นนักเตะดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ นั่นไม่ใช่เป็นเพราะเขาประมาทหรือประเมิน เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นคู่แข่งที่ไม่น่ากลัว แต่เป็นเพราะจำเป็นต้องบริหารทรัพยากรอันแสนจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด !!  

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

สำหรับตำแหน่งนายทวารตอนนี้ คล็อปป์ ไม่มีทางเลือกเพราะ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังคงอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ ดังนั้น เคลเลเฮอร์ จึงได้สิทธิ์ในการเป็นมือ 1 ต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลงานของ "ลูกหมี" ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะได้ทำหน้าที่นี้ หลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนับมาตลอดนับตั้งแต่ได้ลงตัวจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมนัดชิง คาราบาว คัพ เจ้าตัวโชว์ช็อตซูเปอร์เซฟหลายครั้ง 

กองหลัง : คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ (โจ โกเมซ) , จาร์เรลล์ ควอนซาห์ , คอสตาส ซิมิกาส

ในส่วนของแนวรับเชื่อว่า "บอส" อาจจะต้องการเก็บความสดของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เอาไว้หลังกรำศึกหนักตลอด 120 นาทีในเกมล่าสุด ดังนั้นจึงมอบโอกาสนี้ให้กับ ควอนซาห์ ที่จะจับคู่กับ โกนาเต้ ในการยืนเป็นหัวใจเกมรับ อย่างไรก็ตามการที "อิบู" ลงสนามถึง 105 นาทีแมตช์กับ เชลซี นั่นอาจทำให้เขาได้พักเพื่อรักษาสภาพความฟิตสำหรับแมตช์วันเสาร์นี้ และเปิดทางให้ โกเมซ ได้ทำหน้าที่แทน ในส่วนของแบ็กขวาตอนนี้ แบรดลี่ย์ ต้องลุยต่อไป สำหรับแบ็กซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นอีกรายที่จะโดนดร็อป และให้โอกาส ซิมิกาส ซึ่งทำแอสซิสต์ในแมตช์ "บาวคัพ" ลงไปโชว์ลีลา 

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (เทรย์ เอ็นโยนี่) , เจมส์ แม็คคอนเนลล์, บ็อบบี้ คล้าร์ก 

แผงมิดฟิลด์ถึงเป็นปัญหาใหญ่ของทีมเพราะ โดมินิค โซโบซไล, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เคอร์ติส โจนส์, ติอาโก้ อัลกันทาร่า และ สเตฟาน บายเซติช ยังไม่พร้อมช่วยทีม แต่กระนั้น คล็อปป์ อาจจะมีการปรับทัพด้วยการพัก วาตารุ เอ็นโด ซึ่งลงเล่นเยอะมากในช่วงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ เอลเลียตต์ และเลือกฝากความมั่นใจเอาไว้กับ 2 ดาวรุ่งอย่าง แม็คคอนเนลล์ กับ คล้าร์ก ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงช่วยประครอง กระนั้น นายใหญ่ชาวเยอรมัน อาจจะมั่นใจบรรดาดาวรุ่งแบบสุดลิ่มทิ่มประตู และใช้งาน เอ็นโยนี่ เป็นตัวจริง นั่นหมายความว่าแผนกองกลางของ "หงส์แดง" จะเป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ทั้งหมดเลยทีเดียว 

กองหน้า : โคดี้ กัคโป, เจย์เดน แดนน์ส, ลูวิส คูมาส (เคด กอร์ดอน) 

แม้ว่าตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ดาร์วิน นูนเญซ จะมีอาการดีวันดีคืนก็ตาม แต่พวกเขาคงไม่ต้องการเสี่ยงใช้งานทั้งสองคนหากไม่มั่นใจว่าฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งวิ่งเป็นบ้าเป็นหลังในเกมที่เวมบลีย์ น่าจะได้พัก ดังนั้นโอกาสจึงตกเป็นของ เจย์เดน แดนน์ส ที่ฟอร์มน่าจับตามองมากๆ หลังได้ลงสนามในช่วงที่ผ่านมา ส่วน คูมาส จะได้รับโอกาสทองได้เล่นตัวจริง อย่างไรก็ตาม กอร์ดอน ก็มีลุ้นที่จะสอดแทรกเป็นเช่นกัน  ขณะที่ กัคโป คงจะคอยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงน้องๆ ในแนวรุก เพราะ คล็อปป์ คงต้องการกองหน้าที่มีประสบการณ์คอยทำหน้าที่จบสกอร์ให้เด็ดขาด 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport