ตามคาด!เอฟเอสั่งสอบเกมเดือด เวสต์บรอมวิช-วูล์ฟส์

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ไม่รอช้าประกาศสอบสวนเกม เอฟเอคัพ รอบสี่คู่ที่ เวสต์บรอมวิช แพ้คารังให้กับ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.แล้วหลังเกิดเหตุแฟนบอลของทั้งสองทีมปะทะกันระหว่างเกมจนต้องมีการยุติการแข่งขันชั่วคราว

เกมของสองทีมคู่ปรับมีเหตุให้ต้องยุติเกมนานเกินกว่า 30 นาทีเนื่องจากในช่วงที่ทีม หมาป่า ได้สกอร์นำ 2-0 นาทีที่ 78 จากฝีเท้าของ มาเตอุส คุนญ่า ส่งผลให้แฟนบอลเจ้าบ้านเดือดดาล กระทั่งบานปลายกลายเป็นการปะทะกับสาวกทีมเยือน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ตัดสินจำต้องประกาศเบรกเกมในนาทีที่ 83 โดยนักเตะของทั้งสองฝ่ายพากันเดินออกจากสนาม ขณะที่ ไคล์ บาร์ทลีย์ กองหลัง เวสต์บรอมวิช ได้พาลูกๆทั้งสองออกจากสนามเช่นกัน

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมปัญหาดังกล่าวได้ และทำให้เกมกลับมาดำเนินต่อจนจบโดยทีม หมาป่า ได้เข้ารอบห้าต่อไปด้วยชัยชนะ 2-0

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวมีแฟนบอลสองรายถูกจับกุมด้วย ก่อนที่ เอฟเอ จะแถลงสอบสวนเกมเดือดที่ ฮอว์ธอร์นส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกมดาร์บี้ แบล็ค เคาน์ตี้ ระหว่าง เวสต์บรอมวิช กับ วูล์ฟส์ ไม่อาจยอมรับได้ด้วยประการทั้งปวง ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และพฤติกรรมที่ปรากฏมีความอันตราย และเกินเลย" เอฟเอ ระบุ

"เราจะสอบสวนสิ่งที่เกิดขึ้นร่วมกับสองสโมสร และเจ้าหน้าที่ก่อนจะมีการประกาศมาตรการใดๆออกมา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport