ย้ายตำแหน่งได้แล้ว! มาร์ติน คีโอว์น ซูฮก เทรนท์ เล่นกองกลางเจ๋งไม่แพ้ เจอร์ราร์ด

มาร์ติน คีโอว์น ระบุ ตอนนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นเป็นกองกลางได้ดีพอๆ กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เลยทีเดียว พร้อมบอกว่ามันถึงเวลาแล้วที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้เป็นมิดฟิลด์แบบเต็มตัว

มาร์ติน คีโอว์น อดีตยอดกองหลังของ อาร์เซน่อล กล่าวยกย่อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ว่าตอนนี้ทำผลงานในตำแหน่งกองกลางได้โดดเด่นจนเหมือนกับที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยทำได้

ตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ลงเล่นเป็นแบ็กขวาอย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้โดดเด่น โดยเฉพาะการผ่านบอลที่ช่วยทีมได้อยู่เสมอ แต่ในซีซั่นนี้เขาถูกจับมาเล่นเป็นกองกลางบ่อยขึ้น และก็ยังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น อย่างเช่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

คีโอว์น เผยว่า "มันถึงเวลาที่ต้องส่งเขาลงไปเล่นในตำแหน่งนั้นได้แล้ว จับเขาลงเล่นเป็นกองกลางซะ นั่นคือตำแหน่งที่เขาอยากเล่นอยู่แล้ว เขาเคยเล่นในตำแหน่งนั้นสมัยที่ยังเป็นเด็ก ตอนนี้เขาก็เหมือนเป็น เจอร์ราร์ด แล้ว และคุณคงไม่อยากจับ เจอร์ราร์ด ไปเล่นเป็นแบ็กขวาบ่อยเกินไปใช่ไหมล่ะ ?"

"เขาแจ้งเกิดได้กับการเล่นเป็นแบ็กขวา ทุกวันนี้เกมการเล่นของแบ็กขวามันพัฒนาไปจากแต่ก่อน มันต่างออกไป แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าเขาควรจะต้องได้ลงเล่นเป็นแผงกลาง เขาเป็นเหมือนควอเตอร์แบ็กที่ผ่านบอลได้ยอดเยี่ยมกับการเล่นในตำแหน่งนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport