สมควรเฮ! อูไน เอเมรี่ ยิ้ม วิลล่า ไม่พลาดลิ่วรอบสี่เอฟเอ

อูไน เอเมรี่ นายใหญ่ทีม แอสตัน วิลล่า ยืนกรานเป็นเรื่องสมควรแล้วที่ สิงห์ผงาด ผ่านเข้ารอบสี่ถ้วย เอฟเอคัพ ได้สำเร็จแม้ต้องรอนานจนถึงสามนาทีสุดท้ายในเกมบุกไปสยบ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 ที่สนาม ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ม.ค.

วิลล่า ทีมจาก พรีเมียร์ลีก บุกมาต่อกรกับทีมใน แชมเปี้ยนชิพ และเล่นได้เหนือกว่าตามฟอร์ม แต่ต้องรอจนถึงนาทีที่ 87 ซึ่ง แม็ตตี้ แคช เป็นฮีโร่ซัดบอลแฉลบนักเตะ สิงห์แดง ทะลักเข้าประตูจนได้

"เราจำได้ก่อนเกมว่าในอดีตสองสามปีที่ผ่านมา เราไม่เคยผ่านจากรอบสามไปได้เลย แต่วันนี้เราเล่นอย่างจริงจังตลอด 90 นาที เราเล่นกันได้ตามแผน และเราคอนโทรลเกมได้มาก" เอเมรี่ เอ่ย

"เราสร้างโอกาสได้อย่างชัดเจนมากมาย แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีมาก เราเน้นเล่นกันตามแผนคือการครองบอลเอาไว้ และในที่สุดเราก็ชนะ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สมควร"

"คุณต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งในทุกๆวัน คุณต้องมีประสบการณ์เพื่อเผชิญกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า เราเล่นกันตามแผนจนถึงนาทีสุดท้าย เราพยายามอย่างเต็มที่ และเราชนะ มันวิเศษมาก"

"มิดเดิ้ลสโบรช์ มีนักเตะที่ดี และประสานงานกันได้ดี พวกเขาเน้นการครองบอลเช่นกัน ทุกทีมพึ่งพาลูกเซ็ตพีซมากมาย เราใส่ใจเช่นกัน และพยายามพัฒนาในจุดนี้"

ต่อข้อถามถึงการได้ลุ้นคว้าแชมป์ทั้งสามรายการ เอเมรี่ เอ่ยว่า "รายการไหนสำคัญที่สุดน่ะหรือ? เราต้องลงเล่นแบบนัดต่อนัด และคว้าผลลัพธ์ให้ได้ เป้าหมายแรกคือการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อย่างคงเส้นคงวา จากนั้นก็ตามด้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก และ เอฟเอคัพ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport