สิ่งสำคัญคือเข้ารอบ! อังเก้ ปอสเตโคกลู พอใจ สเปอร์ส เฉือน เบิร์นลี่ย์ เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3

อังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ สเปอร์ส ยอมรับการได้เห็นสโมสรผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ หลังเบียดชนะ เบิร์นลี่ย์ หวุดหวิด ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ติงลูกทีมใช้โอกาสเปลืองในพื้นที่สุดท้ายมากไปหน่อย

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดใจสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทัพ "ไก่เดือยทอง" ก็คือการผ่านเข้ารอบต่อไป หลังพวกเขาเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

สเปอร์ส พยายามที่จะเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างเต็มที่ และมีโอกาสได้ประตูหลายครั้งหลายหน แต่กว่าจะมาประสบความสำเร็จต้องรอถึงนาทีที่ 79 เมื่อ เปโดร ปอร์โร่ จัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จช่วยให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูโทนท่ส่งให้ "ไก่เดือยทอง" ทะลุเข้ารอบ 4 ได้สำเร็จ

ปอสเตโคกลู ยอมรับว่าผลการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และการได้เห็นทีมเข้ารอบต่อไปเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมจริงๆ "ผมคิดว่านี่คือการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ดังนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่ผมพูดหรือวิเคราะห์ ประเด็นสำคัญก็คือเราได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ฉะนั้นนั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ เพราะผมคิดว่าการแข่งขันฟุตบอลถ้วยมีความพิเศษเฉพาะตัว"

"เราได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้นนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราใช้โอกาสเปลืองไปหน่อยในพื้นที่สุดท้าย เพราะเราครองบอลได้เยอะ ควบคุมพื้นที่ได้หมด ก็อย่างที่ผมพูดไปเมื่อกี้ว่าเราจะวิเคราะห์สิ่งต่างๆ และบอกกับนักเตะทุกคน แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่คุณได้ผ่านเข้ารอบต่อไปในเกมฟุตบอลถ้วย" ปอสเตโคกลู ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport