เคยคว้าแชมป์มาเพียบ! อังเก้ ปอสเตโคกลู ลั่นพร้อมพา สเปอร์ส ซิวโทรฟี่

อังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ สเปอร์ส ประกาศชัด เล็งพาทีมคว้าแชมป์มาเชยชมให้ได้ โดยบอกว่าที่ผ่านมาตนได้แชมป์มานักต่อนัก

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนตั้งเป้าที่จะพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้

"ไก่เดือยทอง" ไม่เคยได้แชมป์รายการระดับเมเจอร์อีกเลย นับตั้งแต่ที่ได้แชมป์ ลีก คัพ (คาราบาว คัพ ในปัจจุบัน) เมื่อฤดูกาล 2007-08 ซึ่งก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ก็ถึงขั้นเคยเป็นจ่าฝูงของลีกในซีซั่น 2023-24 ก่อนที่ฟอร์มจะดร็อปไปจนตอนนี้มาอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน ถึงอย่างนั้นบางคนก็มองว่าพวกเขาอาจจะมีลุ้นแชมป์ในรายการ เอฟเอ คัพ โดยทาง สเปอร์ส จะเริ่มต้นเส้นทางในถ้วยดังกล่าวด้วยการเปิดบ้านเจอกับ เบิร์นลี่ย์ วันที่ 5 มกราคมนี้

ปอสเตโคกลู เผยว่า "ผมมีภาพตอนได้แชมป์จริงๆ อยู่แล้ว มีค่อนข้างเยอะในระดับหนึ่งด้วย ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเพิ่งได้ดูภาพๆ หนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนั้นเช่นกัน ผมได้มันมาจากการทำงานด้วยน้ำพักน้ำแรงของผม ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย"

"ผมรักการเป็นผู้ชนะ ผมทำแบบนั้นได้ตลอดอาชีพการคุมทีมของผม มันเป็นแรงผลักดันให้กับผม ในแต่ละปีน่ะผมจะเริ่มต้นปีด้วยการหวังว่าพอถึงสิ้นปีแล้วผมจะได้ดูภาพที่ผมชูถ้วยแชมป์ร่วมกับทีม ผมพยายามทำแบบนั้นมาตลอดอาชีพการคุมทีมของผม และผมก็มีภาพเป็นหลักฐานเยอะพอตัวด้วย การคุมทีมที่นี่ผมก็มีความมุ่งมั่นแบบนั้นเช่นกัน ผมไม่จำเป็นต้องจินตนาการถึงเรื่องแชมป์เลย เพราะผมทำแบบนั้นได้มาโดยตลอด"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport