ใจเย็นๆโยม!เป๊ป แนะ เชลซี ให้เวลา พอตเตอร์ สร้างทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงแนะนำ เชลซี ต้องให้เวลาในการสร้างทีมกับกุนซือแกรม พอตเตอร์ หลังสถานการณ์ของเขาเริ่มสั่นคลอนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดโดน "เรือใบสีฟ้า" ถลุงยับไม่นับญาติ 0-4 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะปราบ เชลซี 1-0 ในเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ก่อน และงานนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีโอกาสแก้มือทันควัน แต่กลายเป็นว่าพวกเขาโดน "เรือใบสีฟ้า" ตอกย้ำความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย

เป๊ป เปิดใจหลังจบเกมว่าบอร์ดบริหาร "สิงห์บลูส์" อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจปลด พอตเตอร์ และควรให้เวลาเขาในการสร้างทีม "ผมอยากจะบอกกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ (เจ้าของทีมเชลซี) ว่าควรให้เวลากับเขา (แกรม พอตเตอร์)"

"ผมรู้ว่าพวกสโมสรใหญ่ๆ ผลการแข่งขันมีความสำคัญมากๆ แต่ผมอยากบอกว่าควรให้เวลากับเขา ผมคิดว่าในครึ่งหลังเขาทำผลงานได้ดี สิ่งที่เขาเคยทำกับ ไบรท์ตัน มันยอดเยี่ยมมากๆ ผู้จัดการทีมทุกคนต้องการเวลา เขาคือคนที่เหมาะสมแล้ว"

"เราต้องการเวลาในทุกๆ ซีซั่น ที่ บาร์เซโลน่า มันต่างออกไปเพราะผมมี (ลิโอเนล) เมสซี่ ผมไม่ต้องใช้เวลา 2 ซีซั่น แค่ซีซั่นเดียวก็พอ การต้องสู้กับ แมนฯ ซิตี้ ในการแข่งขันระดับนี้ทั้ง คาราบาว คัพ หรือรายการนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ แกรม สำหรับเชลซี หรือทีมอื่นๆ ด้วย" 

นอกจากนี้ นายใหญ่เลือดกระทิงดุ ซึ่งเตรียมที่จะพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เซน่อล หรือ อ็อกซ์ฟอร์ด ยังได้กล่าวชมผลงานของลูกทีมว่า "เราเล่นด้วยความเข้มข้นอย่างน่าเหลือเชื่อในการสู้กับทีมชั้นยอด สำหรับเกมในรอบต่อไปของศึกเอฟเอ คัพ แน่นอนว่าเรามีความสุขที่ยังคงอยู่ในรายการนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport