ไม่มีแผ่ว! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น ยำ โมลด์ ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดแฮปปี้กับฟอร์มลูกทีม หลังเปิดบ้านยำ โมลด์ 5-1 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดี พร้อมโวบรรยากาศภายในทีม "ห้างขายยา" ตอนนี้สุดยอดมาก

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของลูกทีม หลังจากที่ทัพ "ห้างขายยา" เปิดรัง ไบอารีน่า ถล่ม โมลด์ ทีมดังจากนอร์เวย์ 5-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

ถึงแม้ เลเวอร์คูเซ่น การันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเรียบร้อย แต่พวกเขาก็ยังใส่เต็มที่ โดยขึ้นนำ 3-0 ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกจาก พาทริค ชิค นาทีที่ 6, เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา นาทีที่ 22 และการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ติน เอลลิงเซ่น นาทีที่ 25

ช่วงครึ่งหลัง เลเวอร์คูเซ่น หนีห่างเป็น 4-0 และ 5-0 จากการเหมาของ อดัม ฮโลเซค นาทีที่ 60 และ 70 ก่อนที่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 75 จาก เอริค คิโตลาโน่ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ห้างขายยา" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 6 นัด โกย 18 แต้มเต็ม ส่วน คาราบัค ทีมดังจากอาเซอร์ไบจาน ซิวอันดับสอง มี 10 แต้ม 

"ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ จากทีมเรา" อลอนโซ่ เปิดใจหลังเกม "เด็กๆ ทำผลงานได้เยี่ยม ด้วยสภาพจิตใจและคุณภาพการเล่นที่ดี เราทุกคนต่างแฮปปี้ วันพรุ่งนี้เราจะเริ่มโฟกัสไปที่เกม บุนเดสลีกา อีกครั้ง บรรยากาศในสนามค่ำคืนนี้สุดยอดมาก ซึ่งเราต้องการแบบนี้อีกในเกมต่อๆ ไป"

"นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับทีม ที่จะต้องทำให้ผู้เล่นทุกคนอยู่ในสภาพที่พร้อม เรามีการแข่งขันภายในทีมที่ยอดเยี่ยม มีบรรยากาศที่ดีภายในทีม ทุกคนต่างทำงานหนัก และนั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้เราไปได้สวยอยู่ในขณะนี้"

ปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยลงแข่ง 14 นัด มี 36 แต้ม นำ บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 4 แต้ม และวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ พวกเขามีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่นัดก่อนเปิดบ้านถล่ม บาเยิร์น 5-1 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport