สภาเมืองไฟเขียว!ลิเวอร์พูล เพิ่มความจุสนามประเดิมเกมบู๊ แมนยู

ลิเวอร์พูล ยิ้มร่า สภาเมืองอนุมัติให้สโมสรเปิดใช้อัฒจันทร์ แอนฟิลด์ โร้ด ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มความจุสนามแล้วโดยจะประเดิมตั้งแต่เกมแดงเดือดนัดต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

ลิเวอร์พูล ปิดปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่งดังกล่าวเพื่อเพิ่มยอดผู้ชมโดยแรกทีเดียวมีแผนเปิดใช้ตั้งแต่ต้นซีซั่น แต่มีเหตุให้ล่าช้าออกไป

จนในที่สุดเมื่อต้นสัปดาห์ หงส์แดง เผยว่าอัฒจันทร์ฝั่งดังกล่าวได้รับการปรับปรุงเสร็จสิ้นแล้ว แต่ต้องทดลองใช้งานเพื่อให้ผ่านเกณฑ์การรักษาความปลอดภัยของสภาเมืองโดยทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์จัดเกมมินิฟุตบอลขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเชิญ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งมาร่วมทำกิจกรรมตอบคำถามแฟนบอลด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 13 ธ.ค. ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าสภาเมืองประกาศรับรองการใช้งานอัฒจันทร์ แอนฟิลด์ โร้ด ที่ได้รับการเพิ่มเติมความจุผู้ชมมาตั้งแต่เดือนก.ย.2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดย เร้ด แมชีน จะเปิดใช้งานเป็นเกมแรกต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้

ด้วยเหตุนี้ เกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้จะทำให้สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ สามารถรองรับผู้ชมได้เกินกว่า 57,000 ชีวิตซึ่งจะเป็นสถิติยอดผู้ชมสูงสุดของสนามในรอบ 50 ปีหรือนับตั้งแต่เดือนเม.ย.1973

"มันเป็นข่าวที่วิเศษสำหรับทุกฝ่ายที่มีส่วนทำงานกับโปรเจ็กต์นี้ ต้องยกเครดิตให้กับทุกฝ่าย และเป้าหมายแรกสุดที่เราคำนึงถึงเสมอคือความปลอดภัยของแฟนบอล เราทำการทดสอบแล้วเมื่อวันจันทร์ ตอนนี้เราอดทนรอต้อนรับแฟนบอลสำหรับอัฒจันทร์ แอนฟิลด์ โร้ด ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ไม่ไหวแล้ว" พอล คัตทิลล์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการสนามของทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แถลง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport