คนปากตรงกับใจ!มูรินโญ่ ชี้ผลงาน ยูโรปา วัดอะไรไม่ได้เพราะคู่แข่งอ่อนกว่าในลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุ แม้ว่าทีมของตนจะชนะทั้ง 2 นัดแรกของถ้วย ยูโรปา ลีก ในเกมที่เจอกับ เซอร์เว็ตเต้ และ เชอริฟฟ์ แต่มันก็ยังวัดอะไรไม่ได้มากนักเพราะคู่แข่งใน 2 เกมที่ผ่านมาเรียกได้ว่าอ่อนกว่าทุกทีมใน กัลโช่ เซเรีย อา ซะอีก แต่ก็ยังชม สลาเวีย ปราก อีกหนึ่งทีมร่วมกลุ่มเหมือนกัน

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าต่อให้ทีมของตนจะเก็บได้ 6 คะแนนเต็มกับการเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่มันก็ยังวัดอะไรไม่ได้เพราะคู่แข่งใน 2 เกมที่ผ่านมาถือว่าด้อยกว่าทุกทีมในลีกสูงสุดของอิตาลีด้วยซ้ำ

โรม่า มีผลงานน่าผิดหวังในลีกเพราะเพิ่งเก็บได้แค่ 8 แต้มจาก 7 เกมจนทำให้อยู่ที่ 13 ของตารางคะแนน ซึ่งนั่นต่างกับในถ้วยยุโรปอย่างสิ้นเชิงเพราะล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านไล่ต้อน เซอร์เว็ตเต้ ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ 4-0 ขณะที่ในนัดแรก "จัลโล่รอสซี่" ก็บุกไปเฉือน เชอริฟฟ์ ทีมของ มอลโดว่า มา 2-1 จนทำให้ตอนนี้ โรม่า มี 6 คะแนนเท่ากับ สลาเวีย ปราก

หลังโดนถามว่าอะไรคือความแตกต่างของ โรม่า ระหว่างในเกมถ้วยยุโรปกับใน เซเรีย อา แล้วนั้น มูรินโญ่ ก็บอกว่า "คู่แข่งมันต่างกัน ด้วยความเคารพนะ คือบรรดาทีมใน เซเรีย อา ต่อกรด้วยยากกว่าทีมอย่าง เชอริฟฟ์ และ เซอร์เว็ตเต้ จริงอยู่ว่าเราได้ 6 แต้ม แต่มันเป็นผลงานที่คาดกันเอาไว้อยู่แล้ว แม้ว่าเราจะมีการเปลี่ยนทีมกันแต่เราก็ยังแข็งแกร่งกว่าพวกเขา ทุกทีมใน เซเรีย อา ต่างก็เก่งกว่า 2 ทีมนี้ทั้งนั้น"

"สลาเวีย ปราก ถือว่าต่างออกไป พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ จนถึงขั้นที่ว่าน่าจะเข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สบายๆ เลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อคุณเจอ เซอร์เว็ตเต้ กับ เชอริฟฟ์ แล้วน่ะ มันก็ถือว่าคุณจำเป็นต้องเก็บให้ได้ครบ 12 คะแนนจาก 4 เกม"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport