ยังไม่เข้าฝัก! โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ พอใจ ไบรท์ตัน แชร์แต้ม มาร์กเซย

โรแบร์โต้ เด แซร์ยี้ กุนซือทีม ไบรท์ตัน ยอมรับว่าลูกทีมยังไม่อาจเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้จึงเป็นเรื่องน่าพอใจที่ไล่ตีเสมอ มาร์กเซย ได้ 2-2 จากการฟาดแข้งถ้วย ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสองของกลุ่ม บี ที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ต.ค.

ไบรท์ตัน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากเนื่องจากตกเป็นรอง โอแอ็ม ก่อนถึงสองประตูติดๆกันในครึ่งแรกจากฝีเท้าของ ชานเซล เอ็มเบมบ้า และ จอร์แดน แวร์ตูร์ ในนาทีที่ 19 และ 20 แต่ทีม นกนางนวล สู้ยิบตา และแบ่งแต้มได้สำเร็จจากฝีเท้าของ ปาสกาล โกรสส์ และการสังหารลูกโทษของ ชูเอา เปโดร ในนาทีที่ 54 และ 88 จึงทำให้ เด แซร์บี้ พอใจกับผลลัพธ์

"ผมต้องบอกตามตรง ผมไม่คิดว่าเราเล่นได้ดี เราเล่นได้ไม่เหมือนปีก่อนหรือว่าเดือนก่อน เราอยู่ในช่วงที่ลำบาก มันเป็นช่วงที่เราต้องทำงาน ในเกมฟุตบอลความสำคัญคือคุณภาพของการเล่น และเป็นเรื่องสำคัญที่นักเตะต้องมีแพสชั่นและมีพฤติกรรมที่ถูกต้อง ผมภูมิใจฟอร์มในวันนี้ หลังจากแพ้ วิลล่า 6-1 และเสียประตูที่สองให้ มาร์กเซย์ เราแสดงปฏิกริยาที่น่าทึ่งออกมา ผมมีความสุข เราไม่สมควรแพ้เกมนี้ ผมคิดว่าหากเราได้ประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก เราจะชนะ ผมเสียใจกับผลลัพธ์เพราะผมคิดว่าเราสมควรได้มากกว่านี้"  กุนซืออิตาเลี่ยนกล่าว

"เรายังไม่ใช่ทีมใหญ่ เราเป็นทีมเล็ก เราเข้ามาเล่นถ้วยยุโรปได้จากการเล่นที่ดี และด้วยคุณภาพของนักเตะ ผมไม่ใช่โค้ชชั้นนำ ผมยังไม่ชินกับเกมใหญ่เช่นกัน ผมเคยเล่นในถ้วยยุโรปหนเดียวเท่านั้นกับ ชัคตาร์ เราต้องปรับตัวเพื่อสร้างความเคยชินกับการแข่งขันรายการนี้"

"ผมคิดว่าเราสามารถแพ้ได้ แต่เราไม่อาจสูญเสียดีเอ็นเอ สปิริต และความกล้าหาญของเราได้ ซีซั่นนี้ความสำคัญอยู่ที่พัฒนาการ และการปรับตัวลงเล่นกับฟุตบอลสามรายการที่แตกต่างกัน และการเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ ผมคิดว่าผลลัพธ์เกมนี้สามารถช่วยเราได้เพราะเรามีคุณภาพมากพอที่จะเล่นในรายการนี้ บางทีเราน่าจะต้องมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ วันนี้เราเล่นได้ไม่ถึง 30% ของศักยภาพที่เรามี แต่ผลลัพธ์ออกมาดี เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้ และมั่นใจในตัวเอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport