น่าขยะแขยง!องค์กรเปาประณามพฤติกรรมข่มขู่ เทย์เลอร์ เชิ้ตดำผู้ดี

คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงแถลงประณามพฤติกรรมข่มขู่ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ สิงห์เชิ้ตดำชาวเมืองผู้ดี และครอบครัวจากเหตุการณ์ฉาวที่เกิดขึ้นในท่าอากาศยานกรุง บูดาเปสต์ หลังจบเกมชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เทย์เลอร์ ได้รับการวางตัวให้เป่านกหวีดแมตช์ที่ เซบีย่า คว้าแชมป์รายการดังกล่าวไปครองเป็นสมัยที่เจ็ดจากการพิชิต โรม่า ด้วยการดวลลูกโทษหลังจากทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 นาที

อย่างไรก็ดี โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีม หมาป่า ออกอาการไม่พอใจการทำหน้าที่ของ เทย์เลอร์ และได้ใบเหลืองระหว่างเกมด้วยเนื่องจากโวยวายใส่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่สี่ก่อนที่นายใหญ่ โปรตุกีส จะให้สัมภาษณ์หลังเกมโจมตีผู้ตัดสินชาว อังกฤษ และดักรอเขาที่ลานจอดรถของสนามเพื่อด่าทอซึ่งเชื่อว่า เฮียมู จะได้รับโทษแบนหลายเกมอย่างแน่นอน

เท่านั้นไม่พอ ขณะที่ เทย์เลอร์ เดินทางไปที่ท่าอากาศยานเพื่อบินกลับประเทศ เขาและครอบครัวถูกกองเชียร์ โรม่า กลุ่มหนึ่งตะโกนด่าด้วยความโกรธแค้น ร้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมเหตุการณ์ และให้ความคุ้มครองสิงห์เชิ้ตดำ

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด พีจีเอ็มโอแอล ออกแถลงการณ์แล้วด้วยไม่คาดคิดว่าท่านเปาจะต้องเผชิญกับเรื่องที่เลวร้าย

"เราได้เห็นวิดีโอที่เผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยลแสดงให้เห็นว่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และครอบครัวของเขาถูกสบถใส่อย่างหยาบคายที่สนามบิน บูดาเปสต์ เราตกใจมากที่ เทย์เลอร์ และครอบครัวของเขาถูกสบถอย่างไม่ยุติธรรม และน่าขยะแขยงขณะที่เขาพยายามกลับบ้านหลังจากทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก เราจะสนับสนุน แอนโธนี่ และครอบครัวของเขาอย่างเต็มที่ต่อไป"

สำหรับเกมดังกล่าว เทย์เลอร์ แจกใบเหลืองให้กับนักเตะ 13 ใบซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของถ้วย ยูโรปาลีก โดยนักเตะทีม โรม่า ได้รับเจ็ดใบซึ่งเป็นสถิติของแมตช์ชิงชนะเลิศ

นอกจากนี้ เกมที่ ฮัมการี ยังมีการหยุดชะงักตลอดเวลา รวมแล้วมีการทดเวลามากกว่า 25 นาทีก่อนจะได้บทสรุปว่า เซบีย่า ซิวแชมป์ไปครองเช่นเดียวกับการเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้หกครั้งก่อนหน้านี้ของพวกเข


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport