รับหน้าที่แทนแนวรุก! ย้อนดู 4 แนวรับ ยูเวนตุส ทำประตูในรอบตัดเชือกเกมยุโรปก่อนหน้า กัตติ

เกือบเอาตัวไม่รอดสำหรับ ยูเวนตุส หลังจากพวกเขาเปิดรัง อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เจอกับ เซบีย่า ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ต้องมาตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 ของครึ่งหลังจนได้ผลเสมอ 1-1

สำหรับฮีโร่ของ ยูเวนตุส ไม่ใช่บรรดาแนวรุกฝีเท้าจัดจ้าน แต่เป็น เฟเดริโก้ กัตติ กองหลังวัย 24 ปีที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง ซึ่งมันทำให้เขาเป็นแนวรับคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของทัพ "เบียงโคเนรี่" ที่ทำประตูในรอบตัดเชือกของเกมระดับถ้วยยุโรปได้ ซึ่งเราจะมาบอกเล่าให้รู้กันว่า 4 คนก่อนหน้านี้มีใครบ้าง

- จานคาร์โล แบร์เชลลิโน่


ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 1964-65 ยูเวนตุส ได้ลงเล่นรายการที่ชื่อว่า อินเตอร์ ซิตี้-แฟร์ส คัพ ซึ่งตอนแรกพวกเขาเกือบจะตกรอบรองชนะเลิศแล้วหลังจากในนัดแรกออกไปแพ้ แอตเลติโก มาดริด มาก่อน 1-3

อย่างไรก็ตาม ในนัดสอง ยูเวนตุส สามารถเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก เอาชนะ "ตราหมี" ด้วยสกอร์เดียวกันได้ ซึ่ง แบร์เชลลิโน่ เป็นคนทำลูกที่ 3 ให้กับทีมในวันนั้นด้วย ทำให้สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4 จนต้องเตะเพิ่มอีก 1 นัดเพื่อหาผู้ชนะ และเป็น ยูเวนตุส ที่ชนะไป 3-1 อีกครั้ง น่าเศร้าที่ในนัดชิงชนะเลิศพวกเขาไปแพ้ เฟเรนช์วารอส 0-1

- อันโตเนลโล่ คุคคูเร้ดดู


ในซีซั่น 1976-77 ยูเวนตุส ต้องทำศึก ยูฟ่า คัพ ตั้งแต่รอบแรก ซึ่งพวกเขาก็ผ่านทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค และ มักเดอบวร์ก มาได้ ก่อนที่จะมาเจอกับ เออีเค เอเธนส์ ในรอบรองชนะเลิศ

ถ้าจะบอกว่าเกมมันจบลงตั้งแต่นัดแรกก็ไม่ผิดนัก เพราะว่าวันนั้น ยูเวนตุส เปิดบ้านไล่ชนะอีกฝ่ายไป 4-1 ซึ่ง คุคคูเร้ดดู เป็นคนที่ทำประตูแรกให้กับทีมในวันนั้นได้ โดยสุดท้าย ยูเวนตุส ก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจากสกอร์รวม 5-1 จนทำให้ได้ไปเจอกับ แอธเลติก บิลเบา ซึ่งทีมดังของอิตาลีก็ได้แชมป์ไปครองด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังสกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 2-2 โดยนั่นถือเป็นแชมป์ ยูฟ่า คัพ สมัยแรกของพวกเขาด้วย

- อันโตนิโอ คาบรินี่


ในฤดูกาล 1979-80 ยูเวนตุส ได้ลงเล่นศึก ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ หลังจาก 1 ซีซั่นก่อนหน้านั้นพวกเขาได้อันดับ 3 ในลีก ซึ่งทีมดังของอิตาลีก็ทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศโดยมี อาร์เซน่อล ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นก้างขวางคอ

ตอนจบนัดแรกนั้น ยูเวนตุส ดูเป็นฝ่ายได้เปรียบเพราะสามารถบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 ได้ถึง ไฮจ์บิวรี่ ซึ่ง คาบรินี่ เป็นคนทำประตูขึ้นนำให้กับทีมตั้งแต่นาทีที่ 11 ในวันนั้น แต่ในนัดสอง ยูเวนตุส กลับแพ้ 0-1 คาเมืองตูริน จนทำให้พวกเขาต้องตกรอบไปแบบสุดชอกช้ำ

- แซร์จิโอ ปอร์รินี่


ศึก ยูฟ่า คัพ คือเกมถ้วยยุโรปที่ ยูเวนตุส ได้โควตาลงเล่นในฤดูกาล 1994-95 โดยในรอบรองชนะเลิศพวกเขาถูกจับให้มาชนกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมแกร่งของเยอรมนี ซึ่งนัดแรกจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 จนต้องไปลุ้นกันต่อที่บ้านของ ดอร์ทมุนด์ ในนัดสอง

ท้ายที่สุด ยูเวนตุส ก็ชนะ 2-1 ในเกมที่เมืองเบียร์ โดยที่ ปอร์รินี่ คือคนที่ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีมในวันนั้นจนส่งผลให้ ยูเวนตุส ชนะด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 แต่พวกเขาก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อแพ้ให้กับ ปาร์ม่า ทีมคู่แข่งร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-2

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport