ฝีเท้าไม่ธรรมดา! ทำความรู้จัก 3 ดาวเด่น เรอัล เบติส ก่อนดวล แมนยู

คืนวันพฤหัสบดีนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยเป็นเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ซึ่งพวกเขาจะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ เรอัล เบติส ทีมแกร่งจากสเปน (รั้งอันดับ 5 ใน ลา ลีกา) โดยชื่อชั้นดูเหนือกว่าทีมของกุนซือ มานูเอล เปเยกรีนี่ พอสมควร แต่จะประมาทไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพิ่งบุกไปพ่ายคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล แบบหมดสภาพ 0-7 มาหมาดๆ ดังนั้นเรื่องสภาพจิตใจถือว่าสำคัญอย่างมาก และนี่คือ 3 ผู้เล่น เรอัล เบติส ที่ควรจับตามองในเกมนี้

- เคร์มัน เปซเซย่า 

เซนเตอร์แบ็กชาวอาร์เจนไตน์วัย 31 ปี เป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ เรอัล เบติส มาตลอด นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก ฟิออเรนติน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 โดย เปซเซย่า ถือเป็นกองหลังที่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง แถมโดดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแนวรุก "ปีศาจแดง" ที่จะเจาะเข้าไปทำประตู นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาของ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ อีกด้วย เพราะฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะบอกทีเด็ดในการเล่นงาน มาร์ตีเนซ ให้เพื่อนๆ แนวรุก เบติส ได้รับรู้ 

- เซร์คิโอ กานาเลส 

ฟิตกลับมาทันเวลาพอดีสำหรับ อดีตแข้ง เรอัล มาดริด วัย 32 ปี ที่ถือเป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุกของ เรอัล เบติส แถมตอนนี้ยิ่งสำคัญมากๆ ด้วย เพราะ นาบิล เฟคีห์ อีกหนึ่งตัวหลักในแนวรุก เข่าพัง ปิดเทอมยาวทั้งซีซั่นเรียบร้อย โดย กานาเลส เป็นผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงและเทคนิคดี ซึ่งฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้วรวมทุกรายการ 26 นัด ทำได้ 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

- บอร์ฆา อีเกลเซียส 


ฤดูกาลนี้ หัวหอกชาวสแปนิชวัย 30 ปี ลงเล่นให้ เรอัล เบติส ไปแล้วรวมทุกรายการ 28 นัด ทำได้ 10 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ซึ่งถึงแม้มีสถิติการทำประูตูที่ไม่ได้มากมายอะไร แต่เจ้าตัวถือเป็นกองหน้าที่รับมือยาก เพราะมีร่างกายใหญ่โต (สูง 187 เซนติเมตร), แข็งแกร่ง, เก็บบอลดี, เล่นฉลาด และที่สำคัญคือ สามารถสร้างโอกาสให้เพื่อนๆ ได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดทางให้มิดฟิลด์ตัวรุกขึ้นมาสร้างความอันตรายใส่ทีมคู่แข่ง

Subinho 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport