สงครามสื่อ!บรูโน่ จะยังเป็นกัปตัน แมนยู ต่อมั้ย?

กลายเป็นประเด็นน่าจับตามองไปซะแล้วกรณีปลอกแขนกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกถกเถียงว่าจะยังตกเป็นของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เช่นเดิมหรือเปล่าหลังจาก ผีแดง บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล แบบหมดสภาพ 7-0 ในเกมแดงเดือดที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟร์นันด์ส ถูกโจมตียับหลังเกมดวลกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากไม่อาจโชว์ฟอร์มสุดยอดออกมาได้เหมือนหลายนัดที่ผ่านมา และโดนตำหนิถึงคุณสมบัติของการเป็นผู้นำอีกด้วยกับการร้องขอให้เปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกมโดยประเด็นนี้ บีบีซี รายงานว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดเนื่องจากสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส สอบถามแท็คติกของ เอริค เทน ฮาก ต่างหากว่าต้องการให้เขาเล่นในตำแหน่งไหนหลังจาก แอนโธนี่ อีแลงก้า ถูกส่งลงไปแทนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด

อย่างไรก็ดี จากพฤติกรรมโดยส่วนตัวในสนาม ส่งผลให้ แฟร์นันด์ส หนีไม่พ้นโดนเพ่งเล็งว่าไม่เหมาะกับการเป็นกัปตันทีมสักเท่าไหร่ และ เทน ฮาก กำลังพิจารณาหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับทีมคู่กัดเบอร์หนึ่งอย่างย่อยยับ

ต่อประเด็นนี้ เดอะ ซัน ยืนยันว่ากุนซือดัตช์ไม่มีแผนริบปลอกแขนจากดาวเตะเลือดฝอยทอง

"บรูโน่ จะยังเป็นกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดิม เขาบอกออกมาหลังจบเกมแล้ว และเขาบอกกับเพื่อนร่วมทีมว่าพวกเขาจะกลับมา" สื่อเจ้าดังกล่าวอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว

"เขาชี้ชัดว่ายังมีเกมให้เล่นอีกมาก และผู้จัดการทีมเชื่อว่า บรูโน่ คือคนที่ใช่ต่อการนำพาทีม"

อย่างไรก็ดี เดลี่ เมล สื่ออีกเจ้าของอังกฤษระบุไปในอีกทิศทางว่า ผีแดง อาจมีการเปลี่ยนตัวกัปตันหลังประสบกับหายนะในเกมแดงเดือด

"นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นกังวลว่าเขาไม่น่าจะเหมาะต่อการเป็นกัปตันทีมในระยะยาวหลังจากเขาแสดงออกถึงอากัปกริยาหลากหลายในสนาม" เมล อ้างถึงข้อมูลจากแหล่งข่าวเช่นกันพร้อมระบุว่า กาเซมีโร่ , ราฟาแอล วาราน และ ดาบิด เด เคอา น่าจะเหมาะต่อการสวมปลอกแขนมากกว่า แฟร์นันด์ส ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมตัวจริงถูกตัดทิ้งเนื่องจากเชื่อว่าจะโดนโละออกจากทีมหลังจบซีซั่นนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport