ไม่รอด! แฟน เวสต์แฮม ชวดดูเกมเยือนถ้วยยุโรปสองนัด

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศลงโทษแบนแฟนบอล เวสต์แฮม ห้ามเข้าดูเกมถ้วยยุโรปนัดเยือนสองแมตช์โดยเป็นการแขวนบทลงโทษเอาไว้หนึ่งแมตช์ข้อหาก่อความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศศึก ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่พวกเขาเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 จากการฟาดแข้งที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

เวสต์แฮม ประสบความสำเร็จได้แชมป์ฟุตบอลสโมสรยุโรปภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ แต่ก่อนที่สาวก เดอะ แฮมเมอร์ส จะได้ไชโยโห่ร้องเนื่องจาก จาร์ร็อด โบเว่น หลุดไปเข่นประตูชัยในนาทีที่ 90 พอดี  ปรากฏว่าในระหว่างเกมมีแฟนบอลมือบอนขว้างสิ่งของไปโดนศีรษะ คริสเตียโน่ บิรากี้ กัปตันทีม ม่วงมหากาฬ จนถึงกับได้เลือด และต้องพันแผลเอาไว้แม้เขาจะเล่นต่อได้ก็ตาม

ต่อสาเหตุดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 22 มิ.ย. ยูฟ่า ประกาศลงโทษแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่จะได้สิทธิ์ลงบู๊ศึก ยูโรปาลีก ซีซั่นหน้าด้วยการห้ามกองเชียร์เข้าดูเกมนัดเยือนสองนัด แต่หนึ่งนัดเป็นการแขวนบทลงโทษเอาไว้เป็นเวลาสองปี

พร้อมกันนี้ เดอะ แฮมเมอร์ส ถูกปรับเงิน 50,000 ยูโร (ราว 1.9 ล้านบาท) ด้วยข้อหาแฟนบอลขว้างสิ่งของลงสนาม และ 8,000 ยูโร (ราว 307,040 บาท)  กรณีแฟนบอลวิ่งลงไปในสนาม

กระนั้นก็ดี กองเชียร์ ฟิออเรนติน่า ถูกแบนห้ามเข้าดูเกมเยือนถ้วยยุโรปนัดต่อไปหนึ่งเกมเช่นกันจากความผิดที่เกิดขึ้นในรอบตัดเชือกบู๊กับ เอฟซี บาเซิ่ล

"คณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟ่า ตัดสินปรับเงิน ฟิออเรนติน่า 30,000 ยูโร (ราว 1.1 ล้านบาท)  และแบนห้ามสโมสรขายตั๋วเกมเยือนหนึ่งนัดให้แฟนบอลในแมตช์ต่อไปของถ้วยยุโรปจากการจุดพลุ ขว้างสิ่งของ และแฟนบอลก่อความวุ่นวาย" ยูฟ่า  แถลงพร้อมเผยว่าทีม วิโอล่า โดนปรับเงินอีก 4,000 ยูโร (ราว 153,520 ล้านบาท) โทษฐานนักเตะแสดงพฤติกรรมที่ย่ำแย่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport