ประวัติศาสตร์ขุนค้อน! มอยส์, ไรซ์ ปลื้ม เวสต์แฮม ทะลุชิงคอนเฟอเรนซ์ลีก

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยอมรับ อาแซด อัลค์ม่าร์ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยม แม้สุดท้ายจะพ่าย "ขุนค้อน" ตกรอบรองชนะเลิศ ศึก ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ถือความได้เปรียบจากการชนะมาก่อน 2-1 ในแมตช์แรก สำหรับเกมนี้พวกเขาเล่นแบบรัดกุม และไม่จำเป็นต้องเปิดเกมบุกอะไรมากนัก โดยดูเหมือนว่าทุกอย่างจะจบลงแบบไร้สกอร์ จนกระทั่งนาทีที่ 90+4  ปาโบล ฟอร์นัลส์ สวมบทซูเปอร์ซับซัดประตูซัด ส่งให้ เวสต์แฮม เฉือนชนะ 1-0 สกอร์รวม 2 นัดชนะ 3-1

มอยส์ ซึ่งเตรียมพบกับ ฟิออเรนติน่า ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามฟอร์ทูน่า อารีน่า ในกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก วันที่ 7 มิถุนายนนี้ เปิดใจว่า "อาแซด เล่นในสไตล์ที่ดีเยี่ยม ฟุตบอลดัตช์ทำผลงานได้สุดยอดจริงๆ พวกเขาทำให้เราต้องช็อกในเกมแรก และผมรู้ว่าถ้าผมไม่วางแผนเล่นตั้งรับลึกพวกเขาก็อาจลงโทษเราได้"

"การเปิดเกมรุกเป็นแนวคิดที่ดี เรามีนักเตะทีมชาติทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เราก็ต้องเจอกับความยากลำบากในซีซั่นนี้ เราต้องกลับมาทำในสิ่งที่ทำให้เราคว้าชัยนะ และขอบคุณที่เราทำแบบนั้นสำเร็จ" กุนซือชาวสกอตแลนด์ ระบุ

ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม สุดมีความสุขที่เห็น เวสต์แฮม สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร "เราได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาแล้ว นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี มันเป็นความรู้สึกทีท่วมท้น และมีความสุขที่สุดที่เราทำสำเร็จ เขา (ฟอร์นัลส์) ได้อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของ เวสต์แฮม ตลอดไป เขามีความสุขมาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport