วันนี้ที่รอคอย!หอกดาวรุ่งปลื้มซัดประตูช่วย เวสต์แฮม ถลุงคู่แข่ง

ดิวิน มูบาม่า กองหน้าดาวรุ่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดปลื้มหลังซัดประตูแรกให้กับต้นสังกัดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ เกมที่ "เดอะ แฮมเมอร์" ไล่ทุบ เออีเค ลาร์นาก้า 4-0 ศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัพ "ขุนค้อน" เปิดบ้านลงเล่นแบบไม่ต้องกังวลมากนักเพราะพวกเขาชนะในเกมแรก 2-0 โดยแมตช์นี้พวกเขายังเล่นได้อย่างสุดยอดและได้ประตูนำในนาทีที่ 21 จาก จานลูก้า สคามัคก้า 

ขณะที่ครึ่งหลังพวกเขาเพิ่มอีกสามประตูจาก จาร์ร็อด โบเว่น นาทีที่ 47 และ 49 ตบท้ายด้วย มูบาม่า นาทีที่ 65 ส่งผลให้เจ้าบ้านชนะไปแบบสบายๆ 4-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-0 

หัวหอกวัย 18 ปี ซึ่งเกือบทำประตูแรกให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมชนะ เอฟซีเอสบี 3-0 แต่ประตูที่ทำได้โดนริบเพราะเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นคู่แข่ง กล่าวว่า "ผมดีใจมากๆ และมันเป็นสิ่งที่ผมรอคอยมานาน ผมทำผลงานได้ดีในเกมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ 21 ปี ผมดีใจที่ยังยิงประตูได้ต่อเนื่อง และผมตื่นเต้นที่สุด"

"พวกเขาไม่สามารถเอาสิ่งนี้ไปจากผม และผมหวังว่าจะยิงประตูได้อีกเยอะๆ ต่อจากนี้ ผมต้องขอบคุณพระเจ้า และเจ้านาย (เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม) ที่ให้โอกาสผมลงเล่น" มูบาม่า ระบุ

ขณะที่ โบเว่น ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับผลงานของ มูบาม่า ว่า "เขา (ดิวิน มูบาม่า) สมควรได้สิ่งนี้ ตอนที่เขาลงซ้อมร่วมกับเรา คุณจะเห็นว่าเขาเฉียบคมมากแค่ไหน เขาสร้างเครดิตขึ้นมาด้วยตัวเขาเอง ผมตื่นเต้นกับเขาจริงๆ ที่ยิงประตูได้ หลังจากผิดหวังที่ประตูก่อนหน้านี้โดยริบไป" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport