เวลาไม่พอชุบชีวิตทีม!เวย์น รูนี่ย์ โอด เบอร์มิงแฮม ปลดตนเร็วไป

เวย์น รูนี่ย์ ระบุ เบอร์มิงแฮม ใจเร็วเกินไปที่ไล่ตนออกจากตำแหน่งกุนซือของที่นั่น พร้อมบอกว่าหลังจากนี้จะไปใช้เวลากับครอบครัวสักพักก่อนมาลุยงานด้านการคุมทีมต่อ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าคนดัง กล่าวว่า เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ปลดตนออกจากการเป็นผู้จัดการทีมของที่นั่นเร็วเกินไป

รูนี่ย์ ได้เข้าไปคุม เบอร์มิงแฮม ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปีครึ่ง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เขากลับมีผลงานที่ย่ำแย่ด้วยการพาทีมชนะได้แค่ 2 เกมจาก 15 นัด จนทำให้ล่าสุดโดนไล่ออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 2 ของปีใหม่

อดีตแข้งวัย 38 ปีเผยว่า "ผมอยากขอบคุณ ทอม ว๊ากเนอร์, ทอม เบรดี้ และ แกร์รี่ คุ้ก สำหรับการที่พวกเขามอบโอกาสให้ผมได้คุม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เอฟซี และการสนับสนุนที่พวกเขามอบให้ผมในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ผมได้อยู่กับสโมสร ฟุตบอลเป็นธุรกิจที่ผลการแข่งขันมีความสำคัญมากๆ และผมรู้ดีว่าทีมไม่ได้อยู่ในระดับที่ผมต้องการ"

"อย่างไรก็ตาม เวลาถือเป็นปัจจัยที่ล้ำค่าที่สุดที่คนเป็นกุนซือต้องการ และผมไม่คิดว่า 13 สัปดาห์มันมากพอที่จะทำการเปลี่ยนแปลงตามที่เราต้องการได้ ส่วนตัวแล้วผมคงต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่จะทำใจลืมเรื่องอันเลวร้ายในครั้งนี้ได้ ผมมีส่วนร่วมกับฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ตอนอายุเพียง 16 ปีกับการได้ทำงานทั้งในฐานะนักเตะหรือไม่ก็กุนซือ ตอนนี้ผมวางแผนที่จะใช้เวลากับครอบครัวของผมเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโอกาสต่อไปกับอาชีพกุนซือที่รอผมอยู่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport