ไม่ใช่เรื่องฝีเท้า! แฟนชี้สาเหตุ เบอร์มิ่งแฮม รีไทร์เบอร์เสื้อ จู๊ด เบลลิ่งแฮม

แฟนบอลตั้งข้อสังเกตว่า เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ไม่ได้ตัดสินใจรีไทร์เสื้อหมายเลข 22 ของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ในแง่ความสามารถเหมือนที่ทีม ลูกโลก เคยชี้แจง แต่น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญอีกข้อมากกว่า

เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติ อังกฤษ พัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าเป็นลำดับหลังย้ายไปสร้างชื่อเพิ่มกับ เรอัล มาดริด ทีมดังของ ลา ลีกา โดยก่อนหน้านี้เขาแจ้งเกิดกับ เบอร์มิ่งแฮม สโมสรแรกในอาชีพพ่อค้าแข้ง และได้เซ็นสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2020

กระนั้นก็ดี หลังกระโดดจากทีมชุดเยาวชนขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เบอร์มิ่งแฮม ได้แค่ซีซั่นเดียว เบลลิ่งแฮม ก็ย้ายไปโด่งดังกับ เสือเหลือง เป็นเวลาสามซีซั่นโดยทีมตราลูกโลกประกาศยกเลิกการใช้เบอร์เสื้อหมายเลข 22 ของเขาด้วย

"ในแง่ของกีฬา จู๊ด กลายมาเป็นคนสำคัญของสโมสรซึ่่งเกิดจากความสามารถ การทำงานหนัก และความทุ่มเทจนประสบผลสำเร็จ ความนอบน้อมถ่อมตนนอกสนามทำให้เขาเป็นแบบอย่างที่น่าประทับใจ เสื้อหมายเลข 22 เป็นสัญลักษณ์ของ จู๊ด ซึ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในวัย 16 ปี 38 วันจากคุณภาพของเขา ด้วยเหตุนี้สโมสรจึงตัดสินใจว่าเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะรีไทร์เสื้อหมายเลขนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะคนอื่นๆ" สโมสรแห่งถิ่น เซนต์ แอนดรูว์ส ระบุในตอนนั้น

กระนั้นก็ดี ล่าสุดแฟนบอลรายหนึ่งเชื่อว่า เบอร์มิ่งแฮม รีไทร์เบอร์เสื้อของ เบลลิ่งแฮม เนื่องจากค่าตัวของเขาช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการล้มละลายมากกว่าโดยในช่วงนั้นสโมสรประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก

"จู๊ด เบลลิ่งแฮม ทำให้ เบอร์มิ่งแฮม มีรายรับ ตอนนั้นพวกเขามีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก การขาย เบลลิ่งแฮม ทำให้สโมสรรอดพ้นจากการจมน้ำ จู๊ด เบลลิ่งแฮม และครอบครัวของเขาช่วยเซฟ เบอร์มิ่งแฮม ไม่ให้ถูกเล่นงานจากกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ " แฟนรายหนึ่งโพสต์เมื่อ 13 ก.ย.

ขณะเดียวกัน แฟนบอลอีกรายแสดงความเชื่อว่า เบอร์มิ่งแฮม ไม่ได้รีไทร์เสื้อตัวดังกล่าวอย่างถาวร แต่น่าจะสงวนเอาไว้ในกรณีที่เขาอาจหวนกลับมาค้าแข้งกับสโมสร และจะได้สวมเสื้อหมายเลขเดิม

ทั้งนี้ เบลลิ่งแฮม สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เบอร์มิ่งแฮม ก่อนย้ายไปร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ซึ่งแม้จะไม่มีการเผยค่าตัว แต่ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่าทีมตราลูกโลกรับทรัพย์ขั้นต้น 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,122 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมค่าแอดออน และทำให้เขาเป็นพ่อค้าแข้งวัย 17 ปีที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport