ทางการ! บาเยิร์น อำลา 2 แข้งนัดส่งท้ายในรัง

แม้ยังเหลืออีกเกมก่อนจบฤดูกาล แต่ บาเยิร์น ชิงจังหวะอำลา 2 แข้งที่อยู่กับทีมมานาน 4 ปีเรียบร้อยแล้ว

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค จัดพิธีอำลา เอริก มักซิม ชูโป-โมติง กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน และ บูน่า ซาร์ แบ็กขวาชาวเซเนกัล ก่อนแข่งเกมเหย้านัดสุดท้ายของบุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ ที่เอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะสำรองทั้ง 2 รายต่างมีกำหนดแยกทางกับทีม "เสือใต้" ตามสัญญาที่จะหมดอายุลงตอนสิ้นสุดซีซั่นพอดี โดยงานนี้ มักซ์ เอแบร์ล ผู้จัดการทั่วไป และ คริสโตฟ ฟรอยน์ด ผู้อำนวยการกีฬา ได้จัดพิธีมอบของขวัญพิเศษให้กับ ซาร์ วัย 32 ปีเพื่อขอบคุณความทุ่มเทตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่กระนั้น ชูโป-โมติง วัย 35 มาร่วมงานไม่ได้เนื่องจากป่วยอยู่

"พวกเราอยากจะขอบคุณ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง และ บูน่า ซาร์ สำหรับช่วงเวลา 4 ปีที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน ทั้งคู่มีส่วนช่วย บาเยิร์น เป็นแชมเปี้ยน 3 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์คลับ เวิลด์คัพ และเยอรมัน ซูเปอร์คัพ เอฟเซ บาเยิร์น ขออวยพรให้พวกเขาทั้ง 2 ควรพบเจอแต่สิ่งที่ดีในอนาคต" เอแบร์ล กล่าวระหว่างพิธีอำลา

ด้าน ชูโป-โมติง เปิดใจไว้ว่า "ผมอยากจะขอบคุณ เอฟเซ บาเยิร์น สำหรับช่วงเวลามหัศจรรย์ และประสบความสำเร็จด้วยกัน มันคือความฝันที่ได้ลงเล่นให้กับสุดยอดสโมสรแห่งนี้ ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม และแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ"

ขณะที่ ซาร์ อดีตขุนพลเซเนกัล ชุดแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2022 เผยว่า "ผมยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับสุดยอดสโมสร และครอบครัว บาเยิร์น ตลอดระยะเวลา 4 ปี ผมขอขอบคุณทุกคนในสโมสร และแฟนบอลสุดมหัศจรรย์สำหรับการสนับสนุนของพวกเขา ผมขออวยพรให้ บาเยิร์น โชคดีในภายภาคหน้า ผมจะเก็บสโมสรนี้ไว้ในใจตลอดไป"

ทั้งนี้ ชูโป-โมติง ซึ่งเกิดในเมืองฮัมบูร์ก แต่เลือกติดธงแคเมอรูนนั้น ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ปี 2020 นับจากนั้นได้ลงสนามทั้งสิ้น 122 เกมทางการ ยิง 38 ประตู แอสซิสต์อีก 13 มีส่วนร่วมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัย รวมถึง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ และเดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ อย่างละหน เช่นเดียวกับ ซาร์ ซึ่งย้ายฟรีมาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในช่วงเวลาไล่เลี่ย แต่มีโอกาสลงสนามน้อยกว่า เพียง 33 นัด ยิง 1 แอสซิสต์ 4


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport