ลุ้นประวัติศาสตร์นัดหน้า! เปิด 3 เงื่อนไขชี้แชมป์บุนเดสลีกา

หลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าสะดุดเหลือเชื่อที่บ้านของ ไฮเดนไฮม์ ในขณะที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไม่พลาดซิวชัยถึงถิ่น อูนิโอน เบอร์ลิน 10 คน ส่งผลให้ศึกลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/24 อาจได้รู้เรื่องในสุดสัปดาห์หน้านี้เลย

จากผลการแข่งขันทั้ง 2 ทีมแย่งถาดแชมป์เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เลเวอร์คูเซ่น นำโด่ง 16 แต้มเหนือ บาเยิร์น ขณะเหลืออีกแค่ 6 นัดสุดท้าย โดยสุดสัปดาห์ถัดไป "เสือใต้" จะลงแข่งก่อนในวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. เฝ้ารังรับมือ เอฟเซ โคโลญจน์ ก่อนทีม "ห้างขายยา" แข่งวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ในบ้านเช่นกับพบ แวร์เดอร์ เบรเมน

ต่อกรณีดังกล่าวมีอยู่ 3 เงื่อนไขตัดสินแชมป์ลีกสูงสุดเยอรมันซีซั่นนี้ อย่างแรกคือ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ เบรเมน ทิ้งแต้มขาดฟาดถาดสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรทันที ต่ออีกเงื่อนไข บาเยิร์น ไม่ชนะ โคโลญจน์ จะยิ่งเข้าทาง ชาบี อลอนโซ่ และผองแข้ง ขอแค่เสมอพอ หรือถ้าเกิดทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เจ๊งคาบ้านเป็นความพ่ายแพ้ 3 นัดก็เท่ากับส่งมอบแชมป์ให้แก่ "ห้างขายยา" ตั้งแต่ยังไม่ลงสนามในวันอาทิตย์

เมื่อเป็นไปตามนั้นจะส่งผลให้ บาเยิร์น สิ้นสุดการผูกขาดถาดแชมป์บุนเดสลีกาไว้ที่ 11 ปีติดต่อกัน หรือนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 เป็นต้นมา


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport