แฮร์รี่ เคน อยู่ทีมไหน? แฉแข้ง บาเยิร์น เสียงแตกเอา-ไม่เอา โธมัส ทูเคิ่ล

แฮร์รี่ เคน อยู่ทีมไหน? แฉแข้ง บาเยิร์น เสียงแตกเอา-ไม่เอา โธมัส ทูเคิ่ล
ข่าวใหญ่ในแวดวงลูกหนังยุโรปนาทีนี้คงเป็นเรื่องอื่นใดไปไม่ได้นอกเสียจาก โธมัส ทูเคิ่ล เตรียมอำลาเก้าอี้กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาล 2023/24 และถือว่าเร็วกว่าอายุสัญญาที่ยังเหลืออีกปี

สาเหตุนั้นเป็นอันเข้าใจตรงกันเมื่อ บาเยิร์น สุ่มเสี่ยงจะจบซีซั่นมือเปล่าหนแรกนับตั้งแต่ 2011/12 หลังจากแพ้รวด 3 นัดจนส่งผลให้ตาม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงบุนเดสลีกาถึง 8 แต้ม และสุ่มเสี่ยงจะจอดป้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ว่าแล้วก็เข้าทาง บิลด์ สื่อแท็บลอยด์เจ้าดังในเยอรมนี ตีข่าวในมุ้ง "เสือใต้" มีการแบ่งฝ่าย 6 นักเตะไม่เอา ทูเคิ่ล กับอีก 6 รายที่ยังคงหนุนหลัง...

แอนตี้-ทูเคิ่ล

บิลด์ อ้างว่าชื่อแรกชื่อใหญ่ที่สุดที่เป็นโต้โผต่อต้าน ทูเคิ่ล ก็คือตำนานอย่าง โธมัส มุลเลอร์

สตาร์วัย 34 อยู่กับ บาเยิร์น มาตลอดเส้นทางอาชีพ เขาพูดหนุนหลัง ทูเคิ่ล ในที่สาธารณะ แต่ลึกๆ แล้วค้างคาใจเกี่ยวกับเวลาลงสนาม

บนหัวโขน "รองกัปตัน" กลับถูกลดบทบาทไม่ว่าในฐานะตัวจริง หรือตัวสำรอง ได้สัมผัสเกมเพียงราวๆ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องด้วยสไตล์การเล่นเกมรุกแบบตัวฟรีของเขานั้นมันไม่เข้ากับแผนของ ทูเคิ่ล

อีกหนึ่งขาใหญ่ที่ไม่เอา ทูเคิ่ล เป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจากกัปตันลำดับที่ 3 โยชัว คิมมิช

ว่ากันว่าความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะ-โค้ชคู่นี้เริ่มมีรอยร้าวถึงขั้นประสานกันไม่ติดในช่วงซัมเมอร์ปีก่อนเมื่อ บาเยิร์น ตกเป็นข่าวเสาะหากองกลางเบอร์ 6 คนใหม่ ทั้งๆ ที่ คิมมิช เพิ่งอายุ 29 อีกทั้งยังคงสถานภาพผู้เล่นตัวท็อป

ไม่นาน 2 สัปดาห์ที่แล้ว คิมมิช หลุดโผตัวจริงบิ๊กแมตช์เยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แม้ยอมเสี่ยงเร่งความฟิตหลังจากบาดเจ็บไหล่ ตามด้วยถูกเปลี่ยนออกหลังผ่าน 63 นาทีในเกมบุกถิ่น โบคุ่ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.

มิเท่านั้นยังมีข่าวเหล่าเพื่อนร่วมทีมต้องพากัน "ห้ามมวย" จากเหตุการณ์ที่ คิมมิช ปะทะอย่างดุเดือดกับ โซลต์ โลว์ โค้ชผู้ช่วยของ ทูเคิ่ล

สมาชิกซีเนียร์รายอื่นๆ ที่แอนตี้ ทูเคิ่ล มีทั้ง แซร์ช กนาบรี้, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ และ มาติส แตล

ทั้ง โกเร็ตซ์ก้า และ เดอ ลิกต์ ต่างเจอผลกระทบหลังการเปลี่ยนผ่านกุนซือจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ มาเป็น ทูเคิ่ล โดยต่างคนต่างก็ถูกลดบทบาทในทีม

บิลด์ อ้างว่า เดอ ลิกต์ ส่อแววโดนขายทิ้งในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ตามสภาพที่เจ็บบ่อยนั่งสำรองเกือบตลอด ขณะที่ โกเร็ตซ์ก้า รู้สึกเหมือนระเบิดลงกลางใจก็มิปาน ยังมูฟออนไม่ได้กับการที่สโมสรสั่งปลด นาเกลส์มันน์

กนาบรี้ อดีตแข้ง อาร์เซน่อล ได้ลงเล่นเพียง 11 เกมทุกรายการ ห่างไกลคนละเรื่องภายใต้เจ้านายคนก่อนๆ จึงไม่น่าเซอร์ไพรส์ที่เขาจะไม่ปลื้มกุนซือคนปัจจุบัน

ส่วน แตล สื่อแท็บลอยด์เจ้าเดิมรายงานว่ายังคงทุ่มเทในสนามซ้อม แต่หลังจากเปิดฉากซีซั่นได้เร้าใจกลับสูญเสียสถานะกลายเป็นตัวสำรองยาวๆ

โปร-ทูเคิ่ล

เหรียญมีสองด้านเสมอ เช่นเดียวกับ ทูเคิ่ล ที่ยังมีกลุ่มนักเตะส่วนหนึ่งหนุนหลัง อีกอย่างก็อย่าลืมว่าก่อนจะพุ่งชนความตกต่ำแพ้หมดสภาพ 3 นัดรวด ขุนพลเสือใต้เผชิญผลปราชัยไปเพียง 2 เกมบุนเดสลีกา และยังไร้พ่ายในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

แฮร์รี่ เคน เป็นดาวดังคนแรกๆ ที่ยืนอยู่ข้างนายใหญ่ผู้เตรียมอำลาหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ต่อกรณีนี้มีรายงานว่า ทูเคิ่ล ไปพบกับดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษถึงบ้านในช่วงฤดูร้อน ก่อเกิดความประทับใจที่แสดงให้เห็นว่าต้องการตัวมาร่วมงานอย่างจริงจัง

ทูเคิ่ล เพิ่งเผยเมื่อไม่นานนี้ว่า เคน ไม่แฮปปี้ที่ขาดการสนับสนุนจากเพื่อนๆ ในบางเกม แต่กระนั้นยังต้องยอมรับว่าอดีตหัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองเบียร์ได้อย่างสุดยอดด้วยตัวเลข 29 ประตูทุกรายการ

ผลงานของ เคน ในแมตช์พ่าย เลเวอร์คูเซ่น ถูก บิลด์ นิยามไว้ว่า "หายนะ" แต่อย่างที่บอกตามภาพรวมมีแง่บวกมากกว่าลบ

ฝั่งเดียวกับ เคน ยังมีกัปตัน มานูเอล นอยเออร์ ผู้จงรักภักดีกับ ทูเคิ่ล เนื่องด้วยได้รับการสนับสนุนอย่างดีระหว่างที่ขาหักพักยาวเกือบตลอดซีซั่นก่อนจนถึงช่วงต้นฤดูกาลนี้ หายกลับมาแล้วได้คืนตำแหน่งมือ 1 ทันที

เอริก ดายเอร์ ย้ายมาอยู่ บาเยิร์น ไม่นานแต่ก็รู้สึกซาบซึ้งบุญคุณ ทูเคิ่ล ผู้มอบโอกาสลงสนามไปแล้ว 5 นัดมากกว่าที่ได้รับจาก สเปอร์ส ตลอดครึ่งแรกซีซั่น (4 เกม)

เลรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า และ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ อยู่ข้าง ทูเคิ่ล ด้วยเช่นกัน

เกร์เรยโร่ เคยร่วมงานกับ ทูเคิ่ล ในทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วน มูเซียล่า ถูกยกเป็น "ลูกรัก" ผู้ซึ่งอดีตผู้จัดการทีม เชลซี เข้าหาเสมอในสนามซ้อม ทั้งยังยกให้เป็น 1 ในดาวรุ่งอนาคตไกลของยุโรป

ซาเน่ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกจับภาพไม่พอใจบ้าง ทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมบางคนบ้าง แต่ยังคงสนับสนุน ทูเคิ่ล ผู้ให้โอกาสออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport