แล้ว โธมัส ทูเคิ่ล ล่ะ? มานูเอล นอยเออร์ หนุน บาเยิร์น ทาบทาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียน

มานูเอล นอยเออร์ โกลกัปตันทีมบาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัดเจนอยากให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานคุมทัพยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียน ชี้นี่คือกุนซือที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และทุกคนให้ความเคารพอย่างสูง แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเท่านั้น

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงหนุนสุดตัวให้สโมสรทาบทาม เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาทำหน้าที่กุนซือทัพ "เสือใต้" ในช่วงซัมเมอร์นี้

นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยืนยันแน่นอนแล้วว่าจะยุติบทบาทการทำหน้าที่กุมบังเหียน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่าหมดพลัง และต้องการใช้เวลาพักผ่อนร่วมกับครอบครัว 

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ระบุชัดเจนว่าจะไม่ทำงานให้กับทีมไหนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกต่อไป และอยากใช้เวลาเพื่อชาร์จแบตในช่วงซัมเมอร์นี้ กระนั้นก็ยังมีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางใหม่ของเจ้าตัว

นอยเออร์ ยอมรับว่าถ้าหากเป็นไปได้ก็อยากให้ บาเยิร์น คว้าตัว คล็อปป์ มากุมบังเหียนให้ได้ "ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับเขา ผมไม่คิดว่า เอฟซี บาเยิร์น จะต่อต้านอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเขาเป็นโค้ชที่มีชื่อเสียง, เก่งฉกาจ, มีประสบการณ์, แท็คติกเฉียบแหลม และได้รับความเคารพอย่างสูงจากนักฟุตบอล และนักกีฬาทุกคน"

"ผมเชื่อว่าเขาเป็นตัวเลือกที่เต็มไปด้วยศักยภาพซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ บาเยิร์น ได้ ส่วนเขาอยากจะทำงานนี้หรือไม่มันขึ้นอยู่กับเขา บางทีเขาอยากจะใช้เวลาพักก่อน หรือบางทีเขาอาจไม่อยากพักก็ได้ ผมยังนึกภาพว่ามันเป็นไปได้ที่เขาจะรับงานคุมทีมชาติในซักวันหนึ่ง แน่นอนว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเขา" นอยเออร์ กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport