เกมอย่างเดือด! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น พลิกเชือด ไลป์ซิก ช่วงทดเจ็บ

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปลื้มสุดๆ หลัง "ห้างขายยา" บุกไปพลิกเชือด แอร์เบ ไลป์ซิก 3-2 จากประตูชัยช่วงทดเจ็บ พร้อมโวรู้อยู่แล้ว ทีมจะกลับมาคว้าชัย แม้เป็นฝ่ายตามหลังสองหน

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนและทุกคนในทีมต่างดีใจอย่างมาก ที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จช่วงท้ายเกม หลังจากที่ทัพ "ห้างขายยา" บุกไปพิชิต แอร์เบ ไลป์ซิก สุดมันส์ 3-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา 

ไลป์ซิก ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 จากการยิงของ ซาฟี ซิมอนส์ แต่ช่วงต้นครึ่งหลังนาทีที่ 47 เลเวอร์คูเซ่น ตีเสมอ 1-1 จากการยิงจ่อๆ ของ เนธาน เทลล่า ทว่าหลังจากนั้น 9 นาที เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้งจาก หลุยส์ โอเปนด้า 

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 63 เลเวอร์คูเซ่น ตีเสมอได้อีกหนเป็น 2-2 จากลูกโขกของ โยนาธาน ทาห์ ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วนาทีที่ 90+1 "ห้างขายยา" มาได้ประตูพลิกแซงคว้าชัย 3-2 จากการเข้าชาร์จของ ปีเอโร อินกาเปีย 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา มีเพิ่มเป็น 48 แต้ม จากการลงแข่ง 18 นัด หนี บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่า 2 นัด เป็น 7 แต้ม 

"มันเป็นเกมที่ดุเดือดมากๆ เป็นเกมที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ซึ่งเราก็รู้สึกดีใจที่มาได้ประตูที่สามช่วงท้ายเกม" อลอนโซ่ กล่าวในงานแถลงข่าวหลังเกม "สำหรับผมแล้ว มันไม่สำคัญหรอกกับประตูที่เราเสีย เพราะผมมีความมั่นใจว่า เราจะกลับมาได้ และคว้าชัยชนะได้ในที่สุด"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport