โหดตั้งแต่ตอนยังเล่นอยู่! กรานิต ชาคา ชู ชาบี อลอนโซ่ แบบอย่างกุนซือยุคใหม่

กรานิต ชาคา ระบุ ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น นับเป็นแบบอย่างของกุนซือรุ่นใหม่ พร้อมบอกว่ารู้สึกประทับใจเวลาได้เห็น อลอนโซ่ โชว์การผ่านบอลในการซ้อม

กรานิต ชาคา กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวยกย่อง ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ของทีมว่าถือเป็นแบบอย่างที่ดีของกุนซือรุ่ใหม่ หลังจาก อลอนโซ่ กำลังทำผลงานได้น่าประทับใจ

อลอนโซ่ เริ่มงานกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม ปี 2022 ก่อนจะพาทีมจบด้วยการเป็นอันดับ 6 ของฤดูกาลก่อน ขณะที่ซีซั่นนี้ "ห้างขายยา" ของเขาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงสุดๆ จนกำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีก แถมยังไม่แพ้ใครเลยจากการลงเล่น 25 นัดในทุกรายการ

ชาคา เผยว่า "ชาบี เคยเป็นกองกลางที่น่าทึ่งมากๆ เขาได้แชมป์เกือบครบทุกรายการเว้นแต่ ยูโรปา ลีก ซึ่งสาเหตุมันเป็นเพราะเขาไม่เคยเล่นรายการ ยูโรปา ลีก ก็เท่านั้น ผมคิดว่าเขาเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับโค้ชรุ่นใหม่ เขาไม่ได้แค่มีส่วนร่วมในการประชุมกับตอนยืนอยู่หน้าบอร์ดวางแผนเท่านั้น แต่เขายังโชว์การเล่นบางอย่างให้เห็นเองด้วย"

"เอาเรื่องการผ่านบอลเป็นตัวอย่างก็ได้ การผ่านบอลของเขา (ในระหว่างการนำทีมซ้อม) น่ะถูกแชร์กันในโซเชียลมีเดียเลย และแน่นอนว่าเมื่อคุณเป็นลูกทีมของเขาแล้วนั้นมันก็ให้ความรู้สึกที่ต่างไปจากคนทั่วไป เพราะคุณได้เห็นด้วยตาตัวเองว่าวิธีการของเขาเป็นยังไง"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport