วันอาทิตย์ร้อนแรง! เกร็ดก่อน 2 เกมเดือดของ บุนเดสลีกา

ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ถือว่าดุเดือดสุดๆ เพราะมันมีเกมใหญ่ถึง 2 คู่ นั่นคือเกมที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงจะเปิดบ้านเจอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงจากการถล่ม บาเยิร์น มิวนิค และการดวลกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ซึ่งครองที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ

ด้วยความที่มันเป็นเกมที่น่าจะดุเดือดทั้งคู่ วันนี้เราเลยจะขอนำเสนอเกร็ดระหว่างทั้ง 2 เกมที่ว่าสักหน่อย โดยหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ทั้ง 4 ทีมต่างก็กำลังมีเกมรุกที่โหดพอๆ กัน

- เลเวอร์คูเซ่น vs แฟร้งค์เฟิร์ต

: ในบ้านข่มหนัก

คู่นี้เจอกันในศึก บุนเดสลีกาที่บ้านของ เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วทั้งหมด 38 ครั้ง ซึ่งทัพ "ห้างขายยา" มีสถิติเหนือกว่าอีกฝ่ายเยอะพอตัวหลังจากเเป็นฝ่ายชนะไปถึง 23 หน ทำให้ แฟร้งค์เฟิร์ต ถือเป็นทีมที่ เลเวอร์คูเซ่น เอาชนะในเกมลีกที่บ้านของตัวเองได้มากที่สุด

: ยิงเยอะทั้งคู่

หากนับตั้งแต่โปรแกรมลีกนัดที่ 7 เป็นต้นมานั้น แฟร้งค์เฟิร์ต ถือเป็นทีมที่ทำประตูในเกม บุนเดสลีกา เยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 20 ลูก เป็นรองแค่ บาเยิร์น ที่ทำไป 24 ประตูเพียงทีมเดียว ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น ก็ตามมาติดๆ เป็นอันดับ 3 เพราะพวกเขาทำได้ถึง 19 ประตูด้วยกัน

: แทบใส่สกอร์รอได้

ถ้าเกิดนับเกม บุนเดสลีกา ที่ทั้งเตะในบ้านของ เลเวอร์คูเซ่น และบ้านของ แฟร้งค์เฟิร์ต แล้วล่ะก็ คู่นี้ก็ดวลกันมากถึง 76 หน และเชื่อหรือไม่ว่ามันไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้นี่เป็นคู่ที่ไม่มีการเจ๊าจืดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก บุนเดสลีกา เลยทีเดียว

- บาเยิร์น vs สตุ๊ตการ์ท

: ชนะบ่อยมาก

ตลอดช่วงเวลา 60 ปีของการแข่ง บุนเดสลีกา หากพูดถึงสถิติที่ว่า -ทีมใดทีมหนึ่งเอาชนะคู่แข่งทีมหนึ่งได้มากที่สุด- แล้วล่ะก็ มันก็คือการเจอกันระหว่าง บาเยิร์น กับ สตุ๊ตการ์ท นี่เอง เพราะยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียเอาชนะอีกฝ่ายในเกมลีกได้มากถึง 68 เกมจากการเจอกัน 108 ครั้ง โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกัน 22 ครั้ง และการชนะของ สตุ๊ตการ์ท 18 หน

: เกมรุกประสิทธิภาพสูง

บาเยิร์น คือทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ หลังจากกดไป 44 ลูก ส่วน สตุ๊ตการ์ท อยู่ที่ 3 ร่วมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก หลังกดได้ 34 ประตู ซึ่งสาเหตุหลักเป็นเพราะพวกเขาเป็นทีมที่สร้างเกมรุกได้ดีทั้งคู่ หนึ่งในหลักฐานของเรื่องนั้นก็คือการที่ บาเยิร์น เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยจังหวะที่ควรจะได้ประตูสูงที่สุดของ บุนเดสลีกา ในตอนนี้ ที่จำนวน 3.0 ลูก ส่วน สตุ๊ตการ์ท ตามมาไม่ห่างที่ 2.5 ลูก

นอกจากนี้ บาเยิร์น ยังเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูสวยๆ เยอะที่สุดของ บุนเดสลีกา ประจำซีซั่นนี้เช่นกันที่จำนวน 4.7 ครั้งต่อเกม แต่ทาง "ม้าขาว" ก็ตามมาติดๆ ที่ค่าเฉลี่ย 4.5 หนต่อนัด

: บาเยิร์น เจาะตาข่ายได้เป็นประจำ

แม้ว่าจะเคยมีเกมที่ได้แค่ผลเสมอหรือพลาดท่าแพ้ สตุ๊ตการ์ท อยู่บ้าง แต่ บาเยิร์น ก็มักจะเจาะตาข่ายของอีกฝ่ายได้บ่อยๆ จนถึงขนาดที่ว่าพวกเขายิงใส่ สตุ๊ตการ์ท ได้อย่างน้อย 1 ลูกมากถึง 26 นัดติดต่อกันในทุกรายการเข้าไปแล้ว โดยหนสุดท้ายที่ บาเยิร์น ทำประตูไม่ได้ในเกมกับ สตุ๊ตการ์ท ต้องย้อนไปถึงเกมลีกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2009 ที่จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport