รู้จุดหมายแล้ว! อลอนโซ่ ตอบชัดอยากคุมลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริด

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนเก่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับตนฝันที่จะทำหน้าที่กุมบังเหียน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "ห้างขายยา" จนกลายเป็นหนึ่งในกุนซือมาแรงแห่งวงการลูกหนังปัจจุบัน

โค้ชคนหนุ่มชาวสแปนิช ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่คุม เลอร์คูเซ่น แทน  เคราร์โด้ เซโอเน่ เมื่อเดือนตุลาคม 2022 โดยตอนนั้นสโมสรรั้งอยู่อันดับรองบ๊วยหลังเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี ผ่านไป 8 แมตช์ 

อย่างไรก็ตาม ภายใต้การกุมบังเหียนของอลอนโซ่ ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถทำอันดับพุ่งขึ้นมาเรื่อยๆ จนในที่สุดสามารถจบอันดับ 6 ในตารางลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แถมยังทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยสำหรับในฤดูกาล 2023/2024 ตำนานมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล และเรอัล มาดริด ยังคงนำ เลเวอร์คูเซ่น โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด โดยมี 13 แต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค แต่รั้งอันดับ 2 เพราะผลต่างประตูเสียเป็นรอง "เสือใต้" เท่านั้น

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ อลอนโซ่ ตกเป็นเป้าของ เรอัล มาดริด ที่อยากได้ตัวเขามาสืบทอดตำแหน่งของ คาร์โล อันเชลอตติ ซึ่งคาดว่าจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ 

กระนั้นเป้าหมายในใจของ อลอนโซ่ ไม่ใช่การกลับไปทำงานที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพราะสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดก็คือการกุมบังเหียนลิเวอร์พูล "ใช่แน่นอน ผมฝันแบบนั้นจริงๆ แต่สิ่งแรกผมต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และเตรียมทุกอย่างให้พร้อม"

"ถ้าผมตัดสินใจเลือกที่ไหนสักแห่งเพื่อรับโอกาสในการเป็นผู้จัดการทีม ด้วยความสัมพันธ์, ความทุ่มเท และแรงปรารถนาของผมทุกอย่างอยู่ที่ลิเวอร์พูล ทำไมจะไม่ได้ละ เราจะได้เห็นกันในอนาคต" อลอนโซ่ กล่าวทิ้งท้าย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport