ถือฤกษ์วันเกิด!บิ๊ก บาเยิร์น บินถกคว้า แฮร์รี่ เคน ศุกร์นี้

เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีเผย บิ๊กทีม บาเยิร์น มิวนิค มีกำหนดเดินทางมาที่ลอนดอนอีกครั้งในวันศุกร์นี้เพื่อเจรจาคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ในโอกาสที่ตรงกับวันเกิดของดาวยิงทีม สเปอร์ส พอดี

สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานเมื่อ 27 ก.ค.ว่าผู้บริหารทีม เสือใต้ จะเดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อเจรจากับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานทีม ไก่เดือยทอง เนื่องจากพวกเขาต้องการคว้าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไปล่าตาข่าย และน่าจะมีการหอบของขวัญชิ้นพิเศษมามอบให้ เคน ด้วยในวันที่ตรงกับวันเกิดอายุครบ 30 ปีของเขาพอดี

เป็นที่เชื่อกันว่าแชมป์ บุนเดสลีกา จะยื่นเงินขอซื้อ เคน ในราคา 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,836 ล้านบาท)  แต่น่าจะสมหวังลำบากเนื่องจาก สเปอร์ส ตั้งราคาขายดาวยิงคนสำคัญเอาไว้ที่หลัก 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,461 ล้านบาท)  แถม เสือใต้ เคยโดนปฏิเสธข้อเสนอมาแล้วสองครั้งในราคา 60 และ 70 ล้านปอนด์ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี บาเยิร์น ไม่คิดย่อท้อ และพร้อมเดินหน้าล่าตัว เคน แบบถึงไหนถึงกันแล้วโดยที่แม้สโมสรจะอยู่ในระหว่างการเดินทางไปทัวร์เอเชีย แต่ แยน คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอ และ มาร์โก เนปเป้ ผู้อำนวยการเทคนิคยังอยู่ในเยอรมันเพื่อเดินเรื่องติดต่อกับ ไก่เดือยทอง อย่างต่อเนื่อ

นอกจาก บาเยิร์น แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีแผนเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าสนใจดึง เคน ไปร่วมทีมเช่นกัน แต่ เลวี่ ไม่ต้องการขายดาวยิงคนเก่งให้ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก มีพิษสงเพิ่มขึ้นจนส่งให้ เสือใต้ มีลุ้นมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ มีใจย้ายไปเล่นในลีกเมืองไส้กรอกด้วย

พร้อมกันนี้ ชาร์ลี พี่ชาย และ แพท พ่อของ เคน ซึ่งดูแลผลประโยชน์ให้กับสตาร์ทีม ไก่เดือยทอง ประทับใจแนวทางการเดินเกมของ บาเยิร์น ไม่น้อยต่อสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้อันเป็นเหตุให้แชมป์ลีกเมืองเบียร์มีภาษีได้ตัวพ่อค้าแข้งอิงลิชไปร่วมทีมมากที่สุด

และที่สำคัญ เคน ซึ่งเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกปีเดียวยืนยันไม่ต่อสัญญาใหม่กับ สเปอร์ส ด้วย กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ผู้บริหารสโมสรตัดสินใจแล้วว่าจะยอมขายเขาในซัมเมอร์นี้เพื่อป้องกันการเสียยอดกองหน้าแบบฟรีๆ และหวังใช้โอกาสนี้รับทรัพย์ก้อนโต

เดอะ ซัน เสริมต่อว่าเมื่อสองสัปดาห์ก่อน บิ๊กทีม บาเยิร์น เคยบินมาที่ลอนดอนแล้วเพื่อเจรจากับ สเปอร์ส แต่ยังถกกันไม่ลงตัว กระทั่งล่าสุดมีแนวโน้มว่า เคน กำลังจะได้รับไฟเขียวให้อำลาทีมได้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport