สายเลือดใหม่! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกนิ้วเด็ก แมนซิตี้ เกมพิชิต บาเยิร์น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ออกอาการปลื้มฝีเท้าดาวรุ่งของทีมในเกมอุ่นแข้งนัดพิชิต บาเยิร์น มิวนิค สโมสรจาก บุนเดสลีกา 2-1 จากการฟาดแข้งที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพุธที่ 26 ก.ค.

กวาร์ดิโอล่า พาทีม เรือใบสีฟ้า คว้าชัยได้เป็นนัดที่สองในการทัวร์แดนปลาดิบโดยก่อนหน้านี้ทีมจาก พรีเมียร์ลีก เอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 5-3 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ และล่าสุดทีมของเขาเฉือนชนะ เสือใต้ ได้อีกโดย เจมส์ แม็คคาที กองกลางเด็กปั้นของสโมสรวัย 20 ปีส่องให้ทีมออกนำก่อนในนาทีที่ 21หลังจาก ริโก้ ลูอิส ผ่านบอลมาให้

จากนั้นท้ายเกมในนาทีที่ 81 บาเยิร์น ทวงคืนได้จาก มาธิส แตล กองหน้าเฟรนช์แมน แต่ก่อนหมดเวลาสี่นาที อายเมริค ลาปอร์กต์ กดประตูชัยให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เฮ

"มันเหลือเชื่อมากสำหรับคนที่เสาะหานักเตะ คลื่นลูกใหม่กำลังก้าวขึ้นมา และพวกเขาบอกกับผมว่ามันเป็นเรื่องที่ดี มีนักเตะสามสี่รายที่ยอดเยี่ยม" นายใหญ่สแปนิชเอ่ยหลังเกม

"เราขายนักเตะออกไปมากโดยมักมีเงื่อนไขซื้อกลับมาได้ การได้เงิน 80 หรือ 85 ล้านปอนด์จากอะคาเดมี่เหลือเชื่อมาก"

"มันแสดงให้เห็นว่าสโมสรทำงานได้เป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าหนึ่งหรือสองรายจากจำนวนนี้อาจได้กลับมาที่นี่กับเรา ผมพอใจมาก"

ต่อข้อถามถึงความพร้อมในการลงเล่นซีซั่นใหม่ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "ทีมของเราพร้อมแล้ว ไม่มีใครบาดเจ็บซึ่งเป็นเรื่องดี เราใกล้สมบูรณ์แล้ว แต่เรายังไม่ถึงกับฟิตเต็มที่"

"เราจะเล่นเกม คอมมิวนิตึ้ ชิลด์ ด้วยฟอร์มที่ยังไม่ดีที่สุด มันเป็นเรื่องปกติ เราต้องเล่นกันด้วยกำลังใจและบุคลิกภาพ"

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเดินทางไปทัวร์ เกาหลีใต้ ต่อโดยมีคิวบู๊กับ แอตเลติโก มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ก่อนฟัดกับ อาร์เซน่อล ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันที่ 6 ส.ค


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport