ทุกอย่างเป็นใจ!ชานซัดไกลครึ่งสนามตุงตาข่าย (มีคลิป)

เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ ดอร์ทมุนด์ ซัดไกลจากราวครึ่งสนามจนเป็นประตู โดยเจ้าตัวยอมรับว่ามีโชคช่วยเหมือนกันเพราะแนวรับของ โบคุ่ม กะจังหวะพลาดเอง

เอ็มเร่ ชาน กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำประตูได้จากการยิงบริเวณกลางสนาม ในเกม เดเอฟเบ-โพคาล รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม 2-1 เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก โดย มานูเอล รีมันน์-โลเรนเซ่น ผู้รักษาประตูของ โบคุ่ม วิ่งออกมาเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษ และพยายามเคลียร์บอลไปให้ไกล

อย่างไรก็ตาม บอลมันตกไปหา ชาน ที่อยู่เลยเส้นครึ่งสนามไปนิดหน่อยพอดี ซึ่งดาวเตะวัย 29 ปีก็แต่งบอล 1 จังหวะให้ลูกมันเลยเส้นครึ่งสนามมานิดหน่อย แล้วจากนั้นก็ซัดไกลทันที โดยทิศทางของบอลมันก็แม่นยำพอจนตรงเข้าประตูไป โดยที่จริงแนวรับของ โบคุ่ม พยายามสกัดบอลแล้ว แต่กะจังหวะพลาด

ทั้งนี้ ชาน ยอมรับว่าประตูของตนมันมีโชคช่วยด้วย เพราะแนวรับของคู่แข่งกะจังหวะพลาด "ที่จริงผมเตะได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ผมคงจะไม่ลองยิงหรอกถ้าผมจับบอลจังหวะแรกได้ไม่ดี แต่พอกองหลังของอีกฝ่ายเตะไม่โดนแล้วน่ะ ผมก็รู้ทันทีเลยว่ามันมีโอกาสที่จะเป็นประตู มันเป็นประตูที่ดีเลย"




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport