เสือเหลืองจี้ฝูง2แต้ม! ดอร์ทมุนด์รัวไม่ซ้ำหน้า-อัลแลร์ซัดรอบ4ปี ถล่มไฟร์บวร์ก10คน

ดอร์ทมุนด์ ผลงานร้อนแรงคว้าชัย 4 นัดติดในลีก หลังได้ 5 ประตู จากนักเตะไม่ซ้ำหน้า เปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก10คน ยับเยิน 5-1 ส่งผลให้ "เสือเหลือง" เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน อยู่ 2 คะแนน ขณะที่ "จิ้งจอกป่าดำ" มี 34 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566    

ดอร์ทมุนด์ 5-1 ไฟร์บวร์ก 

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 8 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนัก มาริอุส โวล์ฟ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วจ่ายต่อไปให้ เซบาสเตียง อัลแลร์ พยายามจับบอลแต่บอลไปถึง ยูเลี่ยน บรันด์ท ก่อนปล่อยออกไปด้านซ้ายให้ ราฟาแอล เกร์เรโร่ ได้โอกาสยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 16 คาริม อเดเยมี่ พยายามเลี้ยงบอลตัดเข้าในกรอบเขตโทษ แต่โดน คิลิยัน ซิลดิลเลีย ใช้ 2 มือดึงไว้จน คาริม อเดเยมี่  ล้มลง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะตัดสินใจแจกใบเหลืองให้ คิลิยัน ซิลดิลเลีย ซึ่งกลายเป็นใบเหลืองที่ 2 ของเจ้าตัว ก่อนควักใบแดงไล่ คิลิยัน ซิลดิลเลีย ออกขากสนาม ทำให้  ไฟร์บวร์ก เหลือ 10 คน

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 25 นิคลาส ซือเล่ มีจังหวะได้ยิงไกลจากระยะ 30 หลา หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น มาร์ค เฟลคเค่น ที่ใช้ปลายมือปัดบอลก่อนโกนโดนเสาออกหลังไป ต่อมาในนาทีที่ 26 จากจังหวะเตะมุม ก่อนเป็น นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค ที่มีจังหวะพักบอลในกรอบเขตโทษ แล้วได้โอกาสยิงยัดช่องเข้าไปทางเสาแรก ช่วยพา ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ ไฟร์บวร์ก 1-0

หลังจากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45+1ลูคัส คึบเลอร์ ดึงบอลลงก่อนพยายามจะหาช่องยิง แต่บอลหลุดไปเข้าทาง ลูคัส โฮเลอร์ ได้โอกาสตะบันยิงเต็มๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ช่วยพา ไฟร์บวร์ก ตามตีเสมอ ดอร์ทมุนด์  1-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้น ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ เสมอ ไฟร์บวร์ก 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 49 เจ้าถิ่นได้โอกาสบุกอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม ก่อนเป็น มาร์โค รอยส์ ที่เล่นสั้น แล้วบอลมาอยู่ที่ เอ็มเร่ ชาน แล้วส่งต่อไปให้ คาริม อเดเยมี่ แล้วเลือกทำชิ่งกับ จู๊ด เบลลิงแฮม แล้วเป็น คาริม อเดเยมี่ ที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกยิงผ่านมือ มาร์ค เฟลคเค่น เข้าประตูไป ช่วยพา ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ ไฟร์บวร์ก 2-1

ต่อมาในนาทีที่  51เจ้าถิ่นได้จังหวะเตะมุมอีกครั้ง ก่อนเป็น มาร์โค รอยส์ ที่เล่นสั้น ก่อนจ่ายมาให้ ราฟาแอล เกร์เรโร่ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในรอบ 4 ปี ช่วยพา  ดอร์ทมุนด์ นำ ไฟร์บวร์ก 3-1

ต่อมาในนาทีที่ 70 เจ้าถิ่นได้โอกาสสวนกลับ ก่อนเป็น ราฟาแอล เกร์เรโร่ ที่แทงบอลขึ้นหน้าไปให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท ที่มีจังหวะยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งไปชนเสาก่อนเข้าประตูไป ช่วยพา ดอร์ทมุนด์ นำห่าง ไฟร์บวร์ก 4-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 82 จิโอวานนี่ เรย์น่า ได้โอกาสยิงจากในกรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะผ่านแนวรับทีมเยือน ก่อนพุ่งผ่านมือ มาร์ค เฟลคเค่น เบียดเสาเข้าประตูไป ส่งให้ ดอร์ทมุนด์ นำ ไฟร์บวร์ก 5-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านชนะ ไฟร์บวร์ก 5-1 ส่งผลให้ "เสือเหลือง" คว้าชัย 4 นัดติดในลีก เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ตามหลัง จ่าฝูง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน อยู่ 2 คะแนน ขณะที่ "จิ้งจอกป่าดำ" มี 34 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง 

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้ง 2 ทีม

ดอร์ทมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบล - มาริอุส โวล์ฟ, นิคลาส ซือเล่, นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค,ราฟาแอล เกร์เรโร่ - เอ็มเร่ ชาน - ยูเลี่ยน บรันด์ท, จู๊ด เบลลิงแฮม, มาร์โค รอยส์, คาริม อเดเยมี่ (เจมี่ บายโน-กิทเท่นส์ น.61)- เซบาสเตียง อัลแลร์ (ยูสซูฟา มูโกโก้ น.61)ยิงประตูแรกในรอบ 4 ปี

ไฟร์บวร์ก (3-4-3) : มาร์ค เฟลคเค่น - ลูคัส คึบเลอร์, ฟิลิพพ์ เลียนฮาร์ท, มัทธิอัส กินเทอร์ - คิลิยัน ซิลดิลเลีย, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, ดาเนียล-โคฟี่ คเยเรห์ (มาริโอ เอ็กเกชไตน์ น.60), คริสเตียน กึนเทอร์ - ริตสึ โดอัน (จอง วู ยอง น.67),ลูคัส โฮเลอร์ (มิชาเอล เกรกอริทส์ช น.67), วินเชนโซ่ กรีโฟ่ (โรลันด์ ซาลไล น.60)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport