"สันติ" ร่วมทีม MBA สวนสุนันทาบินดูงานอีสปอร์ตที่เกาหลีใต้ 18-23 ก.ค.นี้

ดร.พิเชษฐ์ เกิดวิชัย ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจอีสปอร์ตและบันเทิง (MBA อีสปอร์ตและบันเทิง) วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่าหลักสูตร MBA อีสปอร์ตและบันเทิง จะยกทีมคณาจารย์ในหลักสูตรทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ไปศึกษาดูงาน และลงนามบันทึกความเข้าใจกับ มหาวิทยาลัยเกาหลี วิทยาเขตเซจง มหาวิทยาลัยอันดับ 8 ของประเทศเกาหลีใต้, อันดับ 76 ของเอเชีย และดูงานธุรกิจอีสปอร์ตที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค.นี้

โดยบริษัท Miraen E-sports Co., Ltd. ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นที่รู้จักในวงการอีสปอร์ตในเกาหลีใต้ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาวงการอีสปอร์ตด้วยการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับสากลและการส่งเสริมการเล่นเกมออนไลน์ รวมถึงการจัดงานและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวงการอีสปอร์ต ที่ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาไปแล้ว เป็นเจ้าภาพ

ประธานหลักสูตร MBA อีสปอร์ตและบันเทิงมรภ.สวนสุนันทา กล่าวต่อว่า การเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมของคณาจารย์ ในการเตรียมการเรียนการสอนต้อนรับนักศึกษาใหม่ ที่จะเข้าศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2567 ทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยคณาจารย์และนักศึกษาจะได้มีโอกาสไปศึกษาเรียนรู้แบบใกล้ชิดในการเยี่ยมชมบริษัทอีสปอร์ตชั้นนำของเกาหลีใต้ในสถานที่จริง จะเป็นการช่วยให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ที่ไม่สามารถเรียนรู้ได้จากห้องเรียน, เป็นการสร้างเครือข่ายกับบุคคลสำคัญในวงการ นักศึกษาและอาจารย์สามารถเชื่อมโยงกับผู้บริหาร นักกีฬาอีสปอร์ต และนักลงทุนที่อาจมีผลต่ออนาคตของพวกเขาในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต, เป็นการศึกษาเชิงปฏิบัติการ ในด้านการวางแผนกลยุทธ์ การตลาด การบริหารการเงิน และการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของธุรกิจ และเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวเกาหลีใต้ ได้เรียนรู้วิสัยทัศน์และการดำเนินงานของบริษัทอีสปอร์ตในเกาหลีใต้ที่อาจแตกต่างจากที่อื่นในโลก"การนำอาจารย์และนักศึกษาไปดูงานที่มหาวิทยาลัยเกาหลี วิทยาเขตเซงจง

บริษัท MiraenEsports และดูงานด้านอีสปอร์ตที่เกาหลีใต้เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าที่สามารถช่วยเสริมพัฒนาทักษะและความรู้ทั้งในด้านวิชาการและการทำธุรกิจอีสปอร์ต อย่างมีประสิทธิภาพ" ดร.พิเชษฐ์ กล่าว ประธานหลักสูตร MBA อีสปอร์ตและบันเทิงมรภ.สวนสุนันทา กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากคณาจารย์และนักศึกษาจะไปดูงานครั้งนี้ แล้ว 

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, นายอภิชา กิตติสุวรรณ์ ประธานบริษัท โฟกัส อารีน่า จำกัด เจ้าของโฟกัสอารีน่า จังหวัดขอนแก่น, นายธีรทัศน์ ขุนชิต ประธานชมรมอีสปอร์ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี, และนายประทีป เพ็ญแจ้ง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นนักศึกษารุ่นแรกของหลักสูตร ได้รับเชิญให้ไปศึกษาดูงานในครั้งนี้ด้วยหลักสูตร MBA อีสปอร์ตและบันเทิง เรียนจบใน 1 ปี เปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าเรียนในภาคเรียนที่ 1/2567 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.จนถึงวันที่ 15 ก.ค. 2567 

โดยนักศึกษาที่สมัครเข้าเรียนก่อนวันที่ 15 มิ.ย. นี้ จะได้สิทธิในการร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ยกเว้นค่าเครื่องบินที่นักศึกษาจะต้องเป็นรับผิดชอบในส่วนของตัวเองเท่านั้น

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าเรียนหลักสูตร MBA อีสปอร์ตและบันเทิง ในภาคเรียนที่ 1/2567 ติดต่อขอข้อมูลจาก- ไลน์ https://line.me/ti/g2/pUtGxs8HSGZAz1T2COh4m0ycn4lsR68oRv7GCA?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default , เฟสบุค Esports Business and Entertainment Management | Bangkok | Facebookและใบสมัคร https://drive.google.com/file/d/1GtulRLA2aVQPk8CI5-tfJ8O6GTAdRc9u/view หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-735-8625 และ 082-446-5993


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport