FaZe Clanหนึ่งเดียวของไทยทะลุรอบSurvival Stageศึกชิงแชมป์โลกพับจี

การแข่งขัน PUBG Mobile Global Championship 2023 หรือ ศึกพับจี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ทีมจากทั่วโลกกว่า 50 ทีม เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งทีมที่ดีที่สุดของปีของ PUBG Mobile ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 108,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 2 พ.ย. - 10 ธ.ค.นี้ โดยรายการนี้ มี 4 ตัวแทนจากประเทศไทย ประกอบด้วย XERXIA (XIA), Vampire Esports (VPE), HAIL Esports (HAIL) และ FaZe Clan (FAZE)

ทั้งนี้ หลังจากที่เดินหน้าแข่งขันกันมา ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ทีมตัวแทนจากประเทศไทย ต่างเจอความยากลำบากในการแข่งขันที่มีแต่เหล่าทีมระดับหัวกระทิร่วมชิงชัย โดย Xerxia Esports ที่อยู่ใน Group Green จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 16 ของกลุ่ม ขณะที่ FaZe Clan และ HAIL Esports 2 ทีมจากไทยที่อยู่ใน Group Red ต้องขับเคี่ยวกันเองเพื่อทำคะแนนให้ได้ตามเป้าผ่านเข้าสู่ตอบต่อไป

ในส่วนของผลการแข่งขันใน Group Red ทาง FaZe Clan สามารถเก็บ Winner Chicken Dinner ในวันที่ 2 เกมที่ 4 ไปได้ ทำให้คะแนนขยับกระเตื้องขึ้นมา และในที่สุดก็จบการแข่งขันในวันสุดท้ายไปด้วยอันดับที่ 8 ของ Group Red ผ่านเข้าไปใน รอบ Survival Stage ได้เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้น จาก 4 ทีมที่เป็นตัวแทนจากไทย ส่วน HAIL Esports ทำได้เพียงอันดับ 15 จบเส้นทางในการแข่งขันรายการนี้ตาม Xerxia Esports ไปเป็นทีมที่ 2 

ด้าน Group Yellow ซึ่งมี Vampire Esports ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเต็งของรายการนี้ มีผลการจับฉลากไปอยู่ใน Group Yellow ซึ่งมีทีมไทยเพียงทีมเดียว และเพิ่งจะลงสนามแข่งขันกันไปเมื่อช่วงวันที่ 16-19 พ.ย.ที่ผานมา ซึ่งใน Group Yellow แต่ละทีมต่างก็ขับเคี่ยวกับอย่างเต็มที่ ก่อนที่ Vampire Esports จะจบเส้นทางการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 12 ของกลุ่มแบบน่าเสียดาย หลังทำได้ 123 คะแนน โดยมีแต้มห่างจากอันดับที่ 11 อยู่ 2 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับที่จะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบ Survival Stage  

สรุปผลการแข่งขันทั้ง 3 กลุ่มที่ออกมา ทำให้ตอนนี้ 4 ทีมตัวแทนจากประเทศไทย มีเหลือเพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้นที่ได้ผ่านเข้าไปลุ้นต่อในรอบ Survival Stage ก็คือ FaZe Clan โดยที่การแข่งขันรอบ Survival Stage ทั้ง 24 ทีม ที่มาจาก อันดับที่ 4-11 ของ Group Green, Red และ Yellow จะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แข่งแบบเจอกันหมด คัดเหลือ 16 ทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อให้ได้โอกาสเล่นในรอบ Last Chance ต่อไป ซึ่งจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 22 - 24 พ.ย.นี้

สำหรับ 5 ทีมสุดท้ายที่เหลือรอดจากรอบ Last Chance จะได้รับสิทธิ์เข้าสู่รอบ Grand Finals ร่วมกับ ทีมที่ได้ 3 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มในรอบ League ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งขันกันที่อูลเกอร์ สปอร์ต แอนด์ อีเวนต์ ฮอลล์  กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่าง วันที่ 8-10 ธ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport