"บิ๊กก้อง"ยันเอเชียนเกมส์ครั้งที่20คุมเข้มหลักเกณฑ์คัดนักกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. รับนักกีฬาไทยได้เหรียญทองไม่ถึงเป้า แต่ชี้ผลงานดีขึ้นกว่าครั้งก่อน เผยเหตุจำนวนนักกีฬามากเพราะให้โอกาสเป็นเอเชียนเกมส์หนแรกหลังผ่านวิกฤตโควิด-19 รวมถึงหลายกีฬาใช้เอเชียนเกมส์เป็นสังเวียนควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ส่วนครั้งต่อไปที่ "นาโกย่า" เตรียมคัดกรองเข้มข้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าผลงานของเราต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้คือ 15 เหรียญทอง แต่ทำได้ 12 ทอง 14 เงิน และ 32 ทองแดง หากมองจากเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีขึ้น  ที่ได้มา 11 เหรียญทอง แต่เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ นับเป็นการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปครั้งแรกนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายชนิดกีฬาถือโอกาสใช้เวทีนี้เป็นเวทีคัดเลือกสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ที่ ในปีหน้าด้วย และตามรายงานที่ได้รับ ไทยได้โควตาโอลิมปิกจากหลายชนิดกีฬา อาทิ มวยสากลสมัครเล่น, ปัณจักกีฬา, ไคร์บอร์ด , จักรยาน เป็นต้น นี่คือสิ่งสำคัญที่เราคาดหวังนอกจากจำนวนเหรียญรางวัล 

"ส่วนเรื่องจำนวนนักกีฬาที่รอบนี้เราส่งเข้าร่วมการแข่งขันมากนั้น อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับทวีป ที่อั้นมาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เราจึงให้โอกาสนักกีฬาได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งอาจจะมากเป็นกรณีพิเศษ ส่วนครั้งหน้า การพิจารณาคัดเลือกส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันก็จะมีความเข้มข้นขึ้นแน่นอน เพราะถ้าเราส่งจำนวนมากก็จะต้องใช้งบประมาณมากตามไปด้วย" ดร.ก้องศักดิ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport