โปรแกรมเอเชียนเกมส์วันนี้ 8 ต.ค. ชิง 3 ทองส่งท้าย พิธีปิด "หางโจวเกมส์" เน้นสดุดีทุกภาคส่วน

โปรแกรมเอเชียนเกมส์วันนี้ ชิงชัยวันสุดท้ายอีก 3 ทอง เจ้าภาพจีน พร้อมจัดพิธีปิด "หางโจวเกมส์" ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เน้นไปที่การขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี พร้อมส่งมอบธงเจ้าภาพให้ญี่ปุ่นในปี 2026 ต่อไป โดย ช่อง 5, เอ็นบีที และทีสปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" จะมีพิธีปิดในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม ช่อง 5, เอ็นบีที และทีสปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน ส่วนเกมการแข่งขันในวันสุดท้ายมีชิงชัย 3 ทอง จากระบำใต้น้ำ ประเภททีม 1 ทอง และ คาราเต้ ชิง 2 ทองจาก ประทีมทีมชาย คาตะ และ แระเภทคูมิเต้ รุ่นน้อยกว่า 50 ก.ก.หญิง 

สำหรับพิธีปิดจะเน้นไปที่การขอบคุณอาสาสมัครที่คอยให้การบริการและช่วยเหลือทุกคนตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการสดุดีนักกีฬาที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความฝันในการเล่นกีฬา ในรูปแบบปาร์ตี้อำลาเวลา 75 นาที ด้วยความอบอุ่น ความเคารพซึ่งกันและกัน และความรัก รอคอยที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง การแสดงจะเต็มไปด้วยการใช้เทคนิค แสง สี เสียง แบบเดียวกับพิธีเปิด ใช้จอแอลอีดีบนพื้นสนาม นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ตลอดการแข่งขัน

ส่วนผู้จุดคบเพลิงที่เป็นนักวิ่งจากภาพโฮโลแกรมในพิธีเปิดจะเข้ามามีส่วนร่วมพิธีปิดครั้งนี้แน่นอน แต่เจ้าภาพยังไม่เปิดเผยว่าจะส่วนร่วมแบบไหน 

สำหรับเจ้าภาพครั้งต่อไป จัดที่เมืองนาโกยาและไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ปี 2026 แข่งขันทั้งสิ้น 41 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางน้ำ(ว่ายน้ำ, กระโดน้ำ, โปโลน้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล(5x5,3x3),มวยสากล, แคนู-คยัค, จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี้, ยูโด, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, เรือพาย, รักบี้, เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิสม ไตรกีฬา, วอลเลย์บอลในร่ม-ชายหาด, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, เบรกกิ้ง(เบรกแดนซ์), สเก็ตบอร์ด, ปีนหน้าผา, โต้คลื่น, เบสบอล-ซอฟต์บอล, โบว์ลิ่ง, คริกเก็ต, กาบัดดี้, เซปักตะกร้อ, สควอช, กีฬาต่อสู้อื่นๆ ที่เจ้าภาพเลือก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport