"พิชัย"รับกำปั้นไทยพลาดเป้าเหรียญทองแต่สอบผ่านตั๋วโอลิมปิก

"บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร ยอมรับขุนพลเสื้อกล้ามไทยพลาดเป้าทองเอเชียนเกมส์ แต่สอบผ่านคว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" 4 ที่นั่ง ชี้นักชกหลายรายอายุเฉลี่ยไม่เกิน23 ปี สามารถพัฒนาต่อยอดได้ เตรียมทำเวิร์คช็อปแก้ไขนักกีฬาเป็นรายบุคคล หวังหยิบโควต้าอย่างน้อย 8 รุ่น

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ผลงาน 3 เหรียญเงิน และ4 เหรียญทองแดง ในมหกรรมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ของทีมมวยชายหญิงไทย แม้จะพลาดเป้าหมาย 1 เหรียญทองที่วางไว้ แต่การได้ 4 โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันภาพรวมของนักชกไทย ซึ่งหลายคนอายุเฉลี่ย 23 ปี ยังสามารถพัฒนาต่อยอดได้เพื่อเป้าหมายลุ้นเหรียญทองในโอลิมปิก "ปารีสเกมส์"

นายพิชัย กล่าวต่อไปว่า หลังจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์แล้ว จะมีการเวิร์คช็อปเพื่อหาข้อบกพร่องของนักมวยแบบแยกเป็นรายรุ่น และวางแผนการเตรียมทีมมวยไทยในช่วงเวลาที่เหลืออย่างเข้มข้น จะต้องยกมาตราฐานนักชกไทยสู่ระดับโลก โดยมีการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์อีก 2 เลค ซึ่งไทยได้รับเป็นเจ้าภาพในเลคสุดท้าย ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายว่า จะมีนักมวยชายหญิงไทย 8-10 รุ่นที่จะคว้าตั๋วไปแข่ง "ปารีสเกมส์"

"ตอนนี้เรามีนักมวยอายุน้อย 3-4 รุ่นที่โชว์ฟอร์มดีมาก และสามารถพัฒนาได้หากมีแผนการซ้อมที่ดีมากๆ" นายพิชัย กล่าว 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายอูมาร์ เครมเลฟ ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ได้แถลงการณ์ถึงการตัดสินมวยสากลในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งดำเนินการโดย คณะกรรมการโอลิมปิกสาก(ไอโอซี) มีความผิดพลาดในหลายคู่ จนนักมวยหลายรายได้ยื่นหนังสือต่อไอบ้า และ 2 องค์กรยังมีข้อพิพากษ์จนต้องฟ้องร้องสู่ศาลกีฬาโลกและส่อแววว่า "ปารีสเกมส์" ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากคำพิพาษาของศาลกีฬาโลกในอนาคตอันใกล้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport