ทีมหวายชายไทยฟอร์มเทพสมราคาแชมป์เก่าเก็บชัย2นัดรวด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชายไทย โชว์ฟอร์มสมราคมแชมป์เก่า หลังชนะรวด 2 นัดติด ประเดิมชิงชัยวันแรก กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นชิงชัยในประเภททีมเดี่ยววันแรก

ประเภททีมเดี่ยวชาย รอบแรก ไทย มีโปรแกรมลงสนาม 2 นัด โดยนัดแรก พบ อินเดีย และ นัดที่ 2 พบ เมียนมา ไทยดีกรีแชมป์เก่า 6 สมัย ส่งผู้เล่น "ยาวปืนใหญ่" สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์จันทรเสนา เป็นสำรอง ดวลกับ อินเดีย มี วาเฮ็งแบม เฮนรี่ ซิงห์, ไลชราม จอห์น เมยเทล, ฮานเกมแบม ไนเกน ซิงห์

ปรากฎว่า หนุ่มไทย ที่ได้ลูกเสิร์ฟอันแสนดุดันจาก สิทธิพงศ์ เปิดฉากโจมที่ใส่ 3 ผู้เล่นอินเดียทันที แต่ในช่วงเซตแรกหนุ่มอินเดียออกมาสู้สูสี และพยายามที่จะตอบโต้ด้วยเสิร์ฟและการบล็อก แต่ความเด็ดขาดและความเฉียบคมในเกมเสิร์ฟสู้ทีมหนุ่มไทยได้ทำให้ ไทย เอาชนะไปได้ 2-0 เซตรวด 21-12,21-10 พร้อมคว้าชัยนัดแรก

ส่วนนัดที่ 2 ลงสนามดวลกับ เมียนมา โดยเกมนี้ไทย สลับมาใช้ "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และ พิเชษฐ์ พันแสน วรายุทธ์จันทรเสนา เป็นสำรอง 

ด้าน เมียนมา ใช้ มิน ทันท์ ยืนแบ็ก โดยมี เย ฮเท็ท และ ซอว์ เชียน วานนา เป็นคู่หน้า ปรากฎว่า ทีมตะกร้อหนุ่มไทย ออกมาเล่นได้แบบเหนือชั้นอาศัยเพลงเสิร์ฟของ ศิริวัฒน์ และการฟาดที่หลากหลายของ วรายุทธ์ เล่นงาน 3 ผู้เล่นเมียนมาได้แบบได้อยู่หมัดเอาชนะได้อีก 2-0 เซต  21-10,21-7 เก็บชัยชนะในรอบแรกได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน 

สำหรับโปรแกรมการนัดต่อไปของไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport