กรีฑาแจงชัดไม่เสี่ยงให้ "คีริน" ลงแข่งเอเชียนเกมส์อาจถึงขั้นกระดูกหัก

สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ออกมาแถลงชัดเจนถึงสาเหตุที่ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย -อเมริกัน ต้องถอนตัวจากการวิ่งเอเชียนเกมส์ เพราะทีมแพทย์วินิจฉัยแล้วกระดูกหน้าแข้งมีปัญหา ถ้าฝืนลงวิ่ง กระดูกจะหักได้ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาต้องถอนตัวเพื่อกลับไปรักษาตัวและไปควอลิฟายโอลิมปิกต่อไป

หลังจากที่ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย -อเมริกัน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่นครหางโจว ประเทศจีน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กระดูกหน้าเเข้ง เเพทย์ประจำตัวลงความเห็นให้ถอนตัว

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ต.ค.2566 ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คีริน ตันติเวทย์ และ นายวรเวช ตันติเวทย์ คุณพ่อคีริน พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนระยะสั้น แถลงข่าวชี้แจงกรณี นักกีฬาบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เผยว่า ในส่วนของคีริน ตันติเวทย์ ที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขันทั้งสองรายการ คือ 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร เนื่องแพทย์ตรวจอาการบาดเจ็บพบว่ามวลกระดูกหน้าแข้งมีปัญหา อีกนิดเดียวกระดูกอาจจะหักได้ถ้าลงวิ่ง เราต้องทำตามคำวินิจฉัยของแพทย์เพราะความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ขณะที่ คีริน ตันติเวทย์ กล่าวว่า ซ้อมหนักมาก วิ่งสัปดาห์หนึ่ง ประมาณ  180 กิโลเมตร สาเหตุเพราะอยากจะควอลิฟายไปโอลิมปิกให้ได้  แลอยากจะคว้าเหรียญในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ หลังจากนี้คงต้องเปลี่ยนโปรแกรมฝึกซ้อมหลังจากเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา โดยทีมแพทย์แนะนำให้พักรักษาอาการบาดเจ็บประมาณ 4-6 สัปดาห์ 

ด้าน นายวรเวช คุณพ่อของคีริน กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ คีรินว่า "ถ้าพูดกันจริงๆ คือกระดูดเกือบแตก เนื่องจากใช้งานมากเกินไป เราไม่อยากเสี่ยงเลย" 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport