"เฉาก๊วย-ชยุตม์" รับเสียใจทำคนไทยผิดหวังหลังพลาดเหรียญวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย

"เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ตัวแทนทีม วิ่งผลัด 4x100 เมตรชายทีมชาติไทย รับเสียใจที่ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ ชี้ทุกคนทุ่มเทเต็มที่แล้ว จากนี้จะกลับไปทุ่มเทกับการะควอลิฟายโอลิมปิกในปีหน้าต่อไป

เบื้องหลัง การแข่งขันกรีฑามหกรรมการกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สนามหางโจว โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 วิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายทีมชาติไทย ประกอบด้วย "ไฟล์ทเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม (ไม้ 1), "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง (ไม้ 2) , "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ (ไม้ 3) และ "บิว" ภูริพล บุญสอน (ไม้ 4)  ผลปรากฎว่า  ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายไทย เข้าที่ 4  ด้วยเวลา 38.81 วินาที แม้จะไม่ติดเหรียญ แต่เป็นการทำลายสถิติประเทศไทยครั้งใหม่

หลังจากจบเการแข่งขัน "เฉาก๊วย"  ชยุตม์ คงประสิทธิ์  กล่าวว่า "วันนี้พวกเราทุกคนทำอย่างเต็มที่และสุดความสามารถของพวกเราแล้ว อาจจะยังไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องคนไทยได้ แต่ขอยืนยันว่าพวกเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ก่อนการแข่งขัน อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าทั้ง "บิว"ภูริพล บุญสอน และ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง  มีอาการบาดเจ็บ แต่ได้พัก 48 ชั่วโมง ทำให้ร่างกายฟื้นฟูกลับมาได้เพียงแค่ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งวันนี้ ลงแข่งขันได้โดยไม่มีอาการบาดเจ็บถือว่าดีมากๆแล้ว

"ก่อนการแข่งขัน เราคุยกัน ประเมินสภาพร่ายกายของน้องๆ จึงวางเป้าหมายว่าวิ่งให้ติดเหรียญก็พอใจแล้ว แต่พอทำไม่ได้ทุกคนเสียใจ ในฐานะที่เราเป็นพี่โตสุดหลังจากนี้จะกลับไปคุย ปลอบใจน้องๆ ไม่อยากให้ไปดูโซเชียลมากนัก อยากให้น้องๆกลับมาโฟกัสกับการฟื้นฟูสภาพร่ายกายให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อเตรียมตัวที่จะควอลิฟายโอลิมปิกในปีหน้า"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport