"แฝดเล็ก" ยืดอกรับทีมผลัด 4x100 ไม่สมบูรณ์-คีรินยังมีอาการเจ็บรอลุ้นวันแข่งถอนหรือไม่

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทย รับทีมผลัด 4x100 ชายไทย ไม่สมบูรณ์แบบ เพราะทั้ง "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง และ ภูริพล บุญสอน มีอาการเจ็บต่อเนื่อง ทำให้ผลงานที่ออกมากไม่ตามเป้า หลังจากนี้ ต้องกลับไปฟื้นฟูร่างกาย เพื่อการไปควอลิฟายโอลิมปิกให้ได้ต่อไป

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทีมไต้ฝุ่นชาย มีปัญหามาหลายวัน เพราะ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง เจ็บตอนวิ่ง 100 เมตร พยายามจะรักษา ฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด แต่ออกข่าวมากกว่านี้ไม่ได้ นักกีฬาลงไปทำเต็มที่ ผลัด  4x100 เมตร ผิดพลาดรับไม้แค่ไม้เดียวก็หายไปแล้ว ตัวหลักๆบาดเจ็บด้วย มีปัญหาได้ทุกวินาที  "แต่ผ่านไปแล้ว  ตั้งใจเริ่มต้นซ้อม ฟื้นฟูร่างกายกันใหม่ เพื่อให้ผ่านการคัดเลือกโอลิมปิกในปีหน้า ปีหน้าจะส่งนักกีฬาซ้อมและแข่งรายการที่สหรัฐอเมริกา"

"แฝดเล็ก" กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วน ภูริพล บุญสอน ตอนวิ่งชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือน ก.ค.ที่ไทย วิ่งแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ วิ่งเร็วไม่ได้ ต้องประคับประคอง จากนั้นฟื้นฟูร่างกายของ "บิว" ที่แข่งติดๆ กันร่างกายจะเมื่อยล้าสะสม แต่หากมีการเตรียมการยาวๆ ไม่มีปัญหา แม้แข่งติดกัน เรื่องอาการบาดเจ็บที่ขา จากซีเกมส์กัมพูชาจริงๆ หายนานแล้ว แต่มีอาการหลังยอก ต้องรอเวลาฟื้นฟู ซ้อมแบบประคับประคอง

ส่วนรายการที่เหลือพอได้ลุ้นจาก 4 คูณ 400 เมตร ส่วน คีริน ตันติเวทย์ ที่มีคิวลง 5,000 เมตรชาย วันที่ 4 ต.ค.2566 อาการไม่ดีเท่าไหร่ ยังเจ็บหน้าแข้ง ส่วนจะแข่งหรือถอนตัวก็ต้องรอดูวันแข่ง ว่าจะถอนหรือไม่ถอน คุยกับคุณพ่อแล้ว คีรินเจ็บเพราะ ตระเวนแข่งพยายามผ่านคัดเลือกชิงแชมป์โลก จึงมีอาการบาดเจ็บสะสม" 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport