ทำดีที่สุดแล้ว!ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพ่าย จีน ร่วงรอบ 8 ทีมบอลเอชียนเกมส์

"ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย สู้สาวทีมชาติจีนเจ้าภาพได้อย่างสนุก ก่อนพ่ายไป 0-4 จอดป้ายในรอบ 8 ทีมศึกฟุตบอลเอชียนเกมส์

ทีมชาติจีน 4 - ทีมชาติไทย 0

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์ 2022  เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามหลินปิง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม จีน เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติไทย สำหรับ จีน เป็นแชมป์กลุ่มเอ เอาชนะ อุซเบกิสถาน และ มองโกเลีย มา ด้าน ไทย เป็นรองแชมป์กลุ่มบี และชนะ อินเดีย กับ แพ้ ไต้หวันมา

 เริ่มเกมมาแค่ 3 นาที จากบอลครอส ทางฝั่งขวาและเป็น หวัง ชาน ชาน เทคตัวโขกเข้าไปให้จีน นำก่อน 1-0 นาทีที่ 41 หวัง ชวง ได้หลุดเข้าในเขตโทษก่อนล็อคหลบ แนวรับและประตูของไทยก่อนยิงโล่งๆ เข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลัง นาที 51 จีนมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากการโหม่งของ หวัง ชวง และเป็นประตูที่สองของเธอในเกมนี้ นาที 81 จากลูกเตะมุม และบอลขลุกขลิกมาเข้าทาง หยาง ลี่ นา ที่ยิงเข้าไปให้ จีนนำห่างเป็น 4-0

 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว พ่ายต่อ จีน เจ้าภาพไป 0-4 รอบแปดทีมสุดท้าของฟุตบอลหญิงเอเชียนเกมส์

 รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติหญิงไทย - ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, สุภาพร อินทรประสิทธิ์ , พลอยชมพู สมนึก, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C), ภัทรนันท์ อุปชัย, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, ณัฐชา แก้วอันตา, ปาริชาติ ทองรอง, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล

 ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบ 8 ทีม คู่อื่นๆมีดังนี้ มีดังนี้ อุซเบกิสถาน ชนะต่อเวลาพิเศษ ไต้หวัน 2-1 (ในเวลาเสมอ 1-1),เกาหลีใต้ แพ้ เกาหลีเหนือ 1-4,ญี่ปุ่น ชนะ ฟิลิปปินส์ 8-1


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport