"ปรัชญา-แม็กซิมัส" ลิ่วตัดเชือกดวลไต้หวันเทนนิสเอเชียนเกมส์

"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ปราบ คู่เต็ง 3 นัม จีซุง และ ซอง มินคยู คู่นักหวดชาวโสมขาว เกาหลีใต้ ไป 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว และการันตีได้เหรียญทองแดงอีกด้วย

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 27 ก.ย.66 ในประเภทชายคู่ เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยสองนักเทนนิสไทย "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย คู่มือ 362 และ 471 ของโลกตามลำดับ พบงานหนัก คู่เต็ง 3 นัม จีซุง และ ซอง มินคยู คู่นักหวดชาวโสมขาว เกาหลีใต้ คู่มือ 125 และ 185 ของโลกตามลำดับ โดยแมตช์นี้ สำหรับคู่ที่ชนะ นอกจากได้เข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังเป็นการการันตีได้เหรียญทองแดงอีกด้วย

แมตช์นี้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ช่วยกันหวดด้วยความมั่นใจทำให้คว้าชัยในเซตแรกได้ ทว่ามาพลาดท่าพ่ายในเซตสอง ส่งผลให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน และเป็นคู่ของหนุ่มไทยที่เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ส่งผลให้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ซูว ยู่ ซิ่ว และ เจสัน จุง จากไต้หวัน ที่ชนะ เซอร์เกย์ โฟมิน และ คูโมยัน ซุลตานอฟ จากอุซเบกิสถาน 2-0 เซต 6-2, 6-3 นอกจากนี้ ยังเป็นการการันตีได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยของคู่นักหวดหนุ่มไทยด้วย

ด้านประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ สองนักเทนนิสไทย "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ คู่มือ 302 และ 529 ของโลกตามลำดับ พยายามสู้เต็มที่ ก่อนปราชัยให้แก่คู่เต็ง 8 ของรายการ เหลียง เอิน ซัว และ หลี่ ย่า ซวน คู่มือ 179 และ 362 ของโลกตามลำดับ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-7 ไทเบรก 3-7 และ 3-6


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport