แชมป์เก่าตีตั๋ว 8 ทีม อช. เกมส์! เกาหลีใต้ ถล่ม คีร์กีซสถาน ยับ ลิ่วชนเจ้าภาพ จีน

แชมป์เก่า เกาหลีใต้ ได้ ช็อง อู-ย็อง ซัดเบิ้ล พาทีม ถล่ม คีร์กีซสถาน 5-1 ส่งผลให้ ทัพ "พลังโสม" ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอเชียน เกมส์ เข้าไปพบกับ เจ้าภาพ จีน ที่เบียดชนะ กาตาร์ 1-0 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ฟุตบอลชาย เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 27 กันยายน 2566

เกาหลีใต้ 5-1 คีร์กีซสถาน 

การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกาหลีใต้ ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะ อันดับ 1 จากกลุ่มอี ด้วยผลงาน คว้าชัยรวด 3 นัด ยิงได้ 16 ลูก และ ไม่เสียประตู  พบกับ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 2 ของ กลุ่ม เอฟ

เริ่มเกมการแข่งขันมาเป็นทางฝั่ง เกาหลีใต้ เดินหน้าบุกเข้าใส่ ก่อนมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จาก แบค ซึง-โฮ น.10 และ ช็อง อู-ย็อง น.11 หลังจากนั้นเป็นทางฝั่ง คีร์กีซสถาน ที่มีโอกาสตอบโต้ ก่อนได้ มัคซาด อัลลีกูรอฟ ยิงให้ คีร์กีซสถาน ไล่ตามมา 1-2 ในน.27 หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ คีร์กีซสถาน 2-1 

ต่อมาในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 74 ทัพ "โสมขาว" มาได้จุดโทษ ก่อนเป็น ช็อง อู-ย็อง รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยพา เกาหลีใต้ นำห่าง 3-1 หลังจากนั้นยังเป็น เกาหลีใต้ ที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ก่อนเป็น โช ยอง วุค และ ฮง ฮยอน-ซอก ที่ยิงเพิ่มอีกคนละประตู ช่วยพา เกาหลีใต้ นำห่าง คีร์กีซสถาน 5-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เกาหลีใต้ เอาชนะ คีร์กีซสถาน 5-1 ส่งผลให้ "พลังโสม" ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอเชียน เกมส์ เข้าไปพบกับ เจ้าภาพ จีน ที่เบียดชนะ กาตาร์ 1-0 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport